Saturday, April 27, 2024

Lật tẩy chiêu lừa mua thuốc tây đi làm từ thiện ở TP.HCM

Liên quan vụ chủ tiệm thuốc tây ở TP.HCM bị lừa đảo “mua thuốc đi làm từ thiện”, ngày 16.3, Công an H.Hóc Môn đã làm việc với một phụ nữ.

Theo đó, trưa cùng ngày, người phụ nữ trung niên mặc đồ trùm kín người, đến tiệm thuốc tây trên đường Hoàng Hoa Thám – Nguyễn Thượng Hiền (P.1, Q.Gò Vấp) nói mua thuốc, tã, sửa để đi làm từ thiện.

Sau khi chọn được các mặt hàng với giá trị hơn 4 triệu đồng, người phụ nữ rời đi, yêu cầu người bán giao đến gần ngôi chùa gần đó.

Lật tẩy chiêu lừa mua thuốc tây đi làm từ thiện ở TP.HCM

Công an đưa người phụ nữ (mặc đồ trùm kín người) về làm việc nghi có liên quan vụ lừa đảo mua thuốc đi làm từ thiện

“Khi người phụ nữ bỏ đi, tôi thấy cách thức này rất giống vụ lừa đảo trước đó báo chí đăng. Ngoại hình người phụ nữ cũng tương đồng nên cảnh giác, gọi điện báo người bạn (từng bị lừa)”, nhân viên tiệm thuốc tây nói.

Ít phút sau, người phụ nữ quay lại tiệm thuốc thì bị các trinh sát ập vào khống chế, đưa về Công an P.1 (Q.Gò Vấp) làm việc.

Lực lượng Công an H.Hóc Môn sau đó cũng có mặt đưa người phụ nữ về trụ sở để lấy lời khai, làm rõ.

Như Thanh Niên đã đưa tin trước đó, anh T.V.T (31 tuổi, ngụ xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn) đến công an trình báo là chủ tiệm thuốc tây trên đường Đặng Thúc Vịnh bị kẻ gian lừa đảo.

Khoảng 12 giờ ngày 14.3, anh đứng bán tại tiệm thuốc tây trên đường Đặng Thúc Vịnh. Lúc này, có một phụ nữ trung niên đi vào yêu cầu anh T. chuẩn bị một thùng thuốc để đi làm từ thiện với nhà chùa ở gần đó.

Lật tẩy chiêu lừa mua thuốc tây đi làm từ thiện ở TP.HCM

Camera an ninh nhà dân ghi lại cảnh anh T. (nón vàng) giao thùng hàng cho người phụ nữ

Người này nói anh T. chuẩn bị thùng đựng thuốc gồm 6 hộp sữa Ensure, 96 chai dầu Thái, sữa ong chúa, 2 hộp Glucosamin… với tổng trị giá hơn 13 triệu đồng.

Người phụ nữ đến tiệm áo cưới gần đó ngồi đợi, khi anh T. đem thùng hàng đến, người này tiếp tục kêu anh T. về lấy thêm hàng hóa.

Khi anh T. về lấy thêm đồ, quay trở lại thì người phụ nữ đã đi mất.

Đoạn clip sau đó được đăng lên các hội nhóm để cảnh giác thì biết được nhiều chủ tiệm thuốc tây khác trên các địa bàn TP.HCM cũng bị một phụ nữ có ngoại hình tương đồng trên lừa đảo với chiêu thức tương tự.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img