Tuesday, July 30, 2024

Tại sao những cơn đau tim thường xảy ra vào mùa đông?

Thời tiết lạnh sẽ gây ra một số thay đổi về sinh lý bên trong cơ thể và khiến những cơn đau tim xảy ra thường xuyên hơn.

Tại sao những cơn đau tim thường xảy ra vào mùa đông?

 

Một nghiên cứu vào năm 2021 trên tạp chí y học ở Mỹ chỉ ra rằng số lượng những ca ngừng tim đạt đỉnh điểm vào tháng 12 và tháng 1. 

Bác sĩ Oliver Guttmann, một chuyên gia về tim mạch chia sẻ thời tiết lạnh vào mùa đông khiến nhiệt độ cơ thể giảm đáng kể. Điều này khiến tim mạch phải làm việc chăm chỉ hơn để giữ cơ thể luôn ấm áp. Đây là nguyên nhân khiến những cơn đau tim xảy ra thường xuyên hơn ở những người đã có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch.

Thêm vào đó, thời tiết lạnh cũng khiến các mạch máu xung các các chi trên cơ thể như ngón tay, ngón chân thu hẹp lại để giữ ấm cho cơ thể. Theo bác sĩ Oliver Guttmann khi các mạch máu co lại thì sẽ cần một lực lớn hơn để bơm máu khắp cơ thể. Điều này sẽ khiến tim phải nâng cao hiệu suất làm việc và gây ra tình trạng nhịp tim cùng huyết áp tăng cao.

Áp lực tăng cao cũng khiến các mảng bám tích tụ bên trong động mạch vỡ ra và cản trở việc cung cấp máu cho tim. 

Cũng theo bác sĩ Oliver Guttmann chia sẻ khi thời tiết lạnh máu bên trong cơ thể sẽ đông lại. Việc này gây ra tình trạng cục máu đông và do đó sẽ dẫn đến một cơn đau tim.

Một nguyên nhân khác giải thích cho tỷ lệ tăng cao các cơn đau tim xảy ra trong mùa đông chính là sự thiếu hụt ánh sáng mặt trời, dẫn đến cơ thể chúng ta mất đi lượng lớn vitamin D. Và việc thiếu vitamin D đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là có liên quan đến một số vấn đề về tim mạch.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi