Thursday, April 25, 2024

Tass: Ukraine triển khai pháo và xe bọc thép giả để đánh lừa quân đội Nga

Quân đội Nga đã ghi nhận việc các lực lượng của Ukraine triển khai các vị trí giả trên mặt trận Svatovo-Kremennaya, Trung tá đã nghỉ hưu của nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng Andrey Marochko nói với Tass ngày 17/3.

“Các đội hình của Ukraine đã triển khai các vị trí giả gần Svatovo và Kremennaya. Để đánh lừa quân đội chúng tôi, các binh lính Ukraine đã tiến hành các hoạt động kỹ thuật để ngụy trang các vị trí của họ và triển khai các vị trí giả”, ông Andrey Marochko dẫn ra dữ liệu trinh sát của Nga cho hay.

Theo ông, quân đội Ukraine đã triển khai các hệ thống pháo và xe bọc thép giả vì mục đích này.

Trước đó, Trung tá đã nghỉ hưu của LPR nói rằng quân đội Ukraine đang bỏ lại các vị trí theo hướng Svatovo và Kremennaya trước các cuộc tấn công của Nga.

Tuy nhiên, tại Bakhmut, Lãnh đạo nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng – ông Denis Pushilin cho biết, Ukraine không có ý định rút quân mặc dù đối mặt với các vấn đề về nguồn cung đạn dược.

“Tại Bakhmut, tình hình rất khó khăn và phức tạp. Chúng tôi không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy đối phương có kế hoạch rút quân”, ông Pushilin nói, đồng thời cho biết “việc cung cấp đạn dược và thực phẩm cũng như bổ sung lực lượng” của Ukraine sẽ “cực kỳ khó khăn” trên con đường duy nhất hiện đã “nằm dưới tầm kiểm soát hỏa lực chặt chẽ hơn của các lực lượng Wagner”.

Theo Lãnh đạo DPR, giao tranh đã tiến về phía khu công nghiệp với các cuộc đụng độ diễn ra ở cả phía Bắc và phía Nam của Bakhmut. Ông cho biết, Ukraine đang tập hợp lực lực ở thành phố Chasov Yar./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img