Tuesday, March 19, 2024

Huế ‘kích hoạt’ hơn trăm nhà vệ sinh công cộng miễn phí

TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) vừa “kích hoạt” 138 điểm nhà vệ sinh vào phục vụ du khách miễn phí, góp phần xây dựng môi trường du lịch Huế văn minh…

Sau 1 tháng triển khai, mới đây TP.Huế đã đưa vào hoạt động 138 nhà vệ sinh công cộng miễn phí phục vụ du khách. Đây là những công trình được xây mới và các nhà vệ sinh từ những cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Huế

Nhà vệ sinh công cộng miễn phí tại khu vực Đại nội Huế

Những điểm vệ sinh công cộng này được đặt trên 56 tuyến đường của 13 phường trung tâm thường xuyên có nhiều hoạt động du lịch. Với thiết kế hiện đại, khang trang… đã tạo điều kiện sinh hoạt thuận lợi hơn cho du khách, mang đến cảm nhận thân thiện, hiếu khách của người dân cố đô.

“Thật sự bất ngờ khi nhà vệ sinh công cộng ở Huế, thiết kế bên ngoài lẫn bên trong đều rất đẹp, phù hợp với cảnh quan trong di tích. Đủ tiện nghi, sạch sẽ lại còn miễn phí, rất tiện lợi cho du khách vào tham quan Đại nội Huế”, bà Đặng Thị Tám (53 tuổi, du khách TP.HCM) bày tỏ.

Huế

Những nhà vệ sinh công cộng này giúp du khách thuận tiện hơn khi đến Huế du lịch

Để có được những đánh giá đó từ du khách, ngoài trang thiết bị hiện đại, sạch sẽ, các điểm vệ sinh này luôn có nhân viên vệ sinh môi trường liên tục dọn dẹp.

Tại khu vực Đại nội, phóng viên thử vào sử dụng thì được một nữ lao công tại đây hướng dẫn chu đáo. Theo cô, từ khi các nhà vệ sinh đưa vào hoạt động, mỗi ngày có hàng trăm du khách ra vào, do đó để duy trì tốt đòi hỏi nhà vệ sinh phải luôn trong trạng thái sạch sẽ.

“Sau khi du khách ra tôi sẽ vào để làm vệ sinh ngay, kịp thời không để ảnh hưởng đến lượt khách tiếp theo”, cô chia sẻ.

Huế

Các công nhân môi trường liên tục dọn dẹp vệ sinh

Những nhà vệ sinh “kiểu Huế” này không chỉ làm hài lòng du khách mà còn giúp những người lao động quanh khu vực công cộng đỡ phần nào vất vả. Ông Trần Tâm (51 tuổi, nhân viên Hiệp đoàn xích lô Đại nội) thật thà cho hay “Lúc trước, nếu cần đi vệ sinh anh em phải chạy về nhà, rất xa, tốn thời gian nên đôi khi còn mất khách. Từ khi có nhà vệ sinh miễn phí này thuận tiện lắm, trên cả sự hài lòng luôn”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img