Friday, November 1, 2024

Giới trẻ thích ở khách sạn như thế nào khi đi du lịch ?

Tại Việt Nam, khoảng 30% dân số thuộc thế hệ Millennials (những người sinh từ 1981 đến 1996) đang thúc đẩy, định hình những xu hướng du lịch mới trên thị trường.

Lợi nhuận thấp hơn Bali và Phuket 40 – 60%

Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức. Trước đại dịch, ngành du lịch Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng lượt khách ấn tượng. Hình ảnh du lịch Việt Nam cũng trở nên thân thuộc và dần trở thành điểm đến nghỉ dưỡng nổi bật trong Đông Nam Á.

Tuy nhiên, sau giai đoạn tăng trưởng “nóng”, thị trường đang giảm tốc với nhiều dự án triển khai dang dở cũng như một số dự án chưa đạt được hiệu quả tối ưu. Các yếu tố lạm phát, chi phí hàng không đắt đỏ và sự thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành tác động đến sự phục hồi của các hoạt động du lịch.

Giới trẻ thích ở khách sạn như thế nào khi đi du lịch ?

Nhiều khách sạn hạng sang đang hút khách

Theo các chuyên gia, thị trường Việt Nam vẫn còn thiếu các sản phẩm lưu trú mới đáp ứng nhu cầu của nhóm khách trẻ vốn là tệp khách chú trọng không gian trải nghiệm chứ không chỉ đơn thuần là nơi lưu trú. Phần lớn các thương hiệu khách sạn trên thị trường hiện nay thuộc nhóm truyền thống, chưa có nhiều sự hiện diện của các thương hiệu mang tính trải nghiệm lifestyle.

Dẫu vậy một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng chất lượng vẫn ghi nhận kết quả hoạt động tích cực và duy trì đà phục hồi tốt. Nhưng quá trình khôi phục diễn ra không đồng đều. Công suất phòng của các khách sạn tại TP.HCM đang dần khôi phục về mức trước đại dịch. Trong khi đó, thị trường Nha Trang và Đà Nẵng vẫn đang gặp nhiều thách thức. Lợi nhuận hoạt động kinh doanh tại những khu vực này vẫn đang thấp hơn Bali và Phuket 40 – 60%.

Khách sạn hạng sang sẽ lên ngôi

Theo ông Norbert Vas, Giám đốc vận hành Archipelago Indochina: Thị trường Việt Nam tiềm năng cho sự phát triển của mô hình lifestyle (mô hình lưu trú trải nghiệm) nhờ vào nguồn nhân lực trẻ, đầy tính sáng tạo cũng như tệp khách hàng tiềm năng lớn. Tuy nhiên, để có thể truyền tải tốt tinh thần lifestyle, mô hình này cần được hoạch định cẩn trọng và phát triển chỉn chu.

Thống kê của Savills Hotels cho thấy, nguồn cung hạng sang (luxury) chiếm 2% tổng số phòng khách sạn hiện tại, nhưng chiếm 5% tổng nguồn cung đang triển khai và dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong ba năm tới.

Bên cạnh sự gia tăng của nguồn cung phòng khách sạn, thị trường bất động sản hạng sang (branded residence) cũng đang đón nhận sự quan tâm tại Việt Nam. Ông Anthony Moulton, Giám đốc điều hành Brand & Co nhận định: Thời gian và không gian đang dần trở thành một khái niệm sang trọng mới.

Giới trẻ thích ở khách sạn như thế nào khi đi du lịch ?

Bất động sản nghỉ dưỡng đang dần hồi phục

Tệp khách hàng sở hữu giá trị tài sản lớn ưa chuộng các sản phẩm branded residence do những giá trị về thời gian và không gian sử dụng mà sản phẩm này đem lại. Khái niệm sang trọng đúng nghĩa phải tạo ra một không gian thư giãn cho tâm trí thông qua các yếu tố chất lượng không gian, dịch vụ, tiện ích, ánh sáng và không khí chứ không đơn thuần chỉ dựa vào việc sử dụng các chất liệu cao cấp.

“Có thể nói rằng, sức hấp dẫn của dòng sản phẩm hạng sang đến từ hai yếu tố là sự danh giá và khẳng định hình ảnh của chủ sở hữu,” ông Moulton chia sẻ thêm.

Dự kiến đến năm 2026, nhóm thương hiệu lifestyle sẽ gia tăng độ nhận diện trên thị trường với sự gia nhập của các thương hiệu như Voco, Hyde, Hotel Indigo, Caption by Hyatt, L7 và Garrya. Tại Việt Nam, khoảng 30% dân số thuộc thế hệ Millennials và thế hệ này đang thúc đẩy, định hình những xu hướng du lịch mới trên thị trường.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img