Sunday, May 19, 2024

Nghệ sĩ Gen Z Võ Việt Phương mở màn tour nhạc với show ‘Nắng hạ’ tại ĐH Luật TP.HCM

Hai ngày nữa, vào lúc 18 giờ ngày 6.4, ca-nhạc sĩ trẻ Võ Việt Phương sẽ cùng CLB Guitar của Đại học Luật TP.HCM tổ chức đêm nhạc Nắng hạ dành cho sinh viên, diễn ra tại Hội trường D101 cơ sở Bình Triệu. Cùng tìm hiểu để biết vì sao Võ Việt Phương được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, Nguyễn Dân đánh giá là nghệ sĩ GenZ đầy tiềm năng tỏa sáng?

 

Ngoài việc đem đến không gian âm nhạc trẻ trung, sôi động cho các bạn trẻ, ca-nhạc sĩ Võ Việt Phương còn dành toàn bộ số tiền ủng hộ trong đêm nhạc để đóng góp vào quỹ Cơm có thịt (Quỹ Trò nghèo vùng cao) và quán cơm Nụ cười (Quỹ Bông Sen).

Nghệ sĩ Gen Z Võ Việt Phương mở màn tour nhạc với show

Poster đêm nhạc Nắng hạ của Võ Việt Phương và những người bạn ở trường Đại học Luật TP.HCM

Tinh thần Gen Z của những thế hệ nghệ sĩ mới tài năng

Đêm nhạc Nắng hạ nằm trong dự án âm nhạc dài hơi Võ Việt Phương Unitour mà ca sĩ Võ Việt Phương kết hợp với các câu lạc bộ âm nhạc của các trường đại học trên địa bàn TP.HCM thực hiện. Mở màn cho chuỗi chương trình này là Nắng hạ, diễn ra tại Đại học Luật TP.HCM, ngoài Võ Việt Phương là ca sĩ chính, sẽ có sự tham gia biểu diễn của khách mời là: ca sĩ Grey D (cựu thành viên nhóm Monstar), ca sĩ Nicky (cựu thành viên nhóm Monstar) ở vị trí MC cùng phần biểu diễn của nhiều CLB khách mời đến từ các trường đại học trên địa bàn TP.HCM như Đại học Hồng Bàng, Đại học Kinh tế… 

Nghệ sĩ Gen Z Võ Việt Phương mở màn tour nhạc với show

Từ trái qua: MC-ca sĩ Nicky, ca-nhạc sĩ Võ Việt phương, ca-nhạc sĩ Grey D sẽ biểu diễn trong đêm nhạc Nắng hạ

Theo kế hoạch, các show diễn trong dự án này sẽ không bán vé mà với mỗi đơn đăng ký tham dự đêm nhạc, Ban tổ chức sẽ góp 40.000 đồng vào quỹ thiện nguyện Cơm có thịt và quán cơm Nụ cười nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Theo nam ca sĩ, từ đây đến cuối năm, anh tiếp tục tổ chức thêm 2 đêm nhạc ứng với các mùa thu, đông và chương trình dự kiến tiếp tục với các đêm nhạc ý nghĩa vào năm sau.

Đêm nhạc Nắng hạ do nhạc sĩ Nguyễn Dân đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc, hướng dẫn và phối lại màu sắc các bài hát trong chương trình cho phù hợp với một đêm trình diễn live. Ca-nhạc sĩ sinh năm 2003 Võ Việt Phương, từng ra mắt nhiều MV và 1 E.P (đĩa đơn mở rộng) với các bản hit: Hát với anh, Rừng ta, Sài Gòn vắng em, Vì anh biết, Bồ công anh trắng… thu hút khán giả tìm nghe trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, cho biết: “Lần này, tôi sẽ trình diễn 8 bài hát, trong đó có 3 bài hát đã phát hành và 5 bài mới toanh, vừa hoàn thành. Bên cạnh đó, CLB Guitar của trường Đại học Luật TP.HCM sẽ trình diễn 5 bài, 2 câu lạc bộ khách mời sẽ trình diễn 4 bài. Hơn 1 tháng qua, chúng tôi đã lao vào tập luyện để biểu diễn thật nhuần nhuyễn, tự tin và chất lượng nhất có thể, mong muốn mang đến trải nghiệm âm nhạc tốt nhất cho khán giả. Tôi xem đây là một đêm diễn đặc biệt, với âm nhạc mới mẻ, mang tính giải trí cao để khán giả thỏa lòng thưởng thức âm nhạc; bên cạnh đó còn làm được một việc tốt ý nghĩa cho cộng đồng là điều mà chúng tôi hướng đến thông qua âm nhạc của mình”.

Nghệ sĩ Gen Z Võ Việt Phương mở màn tour nhạc với show

 

Nghệ sĩ Gen Z Võ Việt Phương mở màn tour nhạc với show

Ca-nhạc sĩ trẻ Võ Việt Phương

Về đêm nhạc Nắng hạ, Võ Việt Phương nói thêm: “Nắng hạ là tia nắng bùng cháy nhất, mãnh liệt nhất trong giai đoạn tuổi trẻ của con người. Thông qua đêm nhạc, chúng tôi mong muốn truyền thông điệp: Ai cũng là một mặt trời bé con trong tổ ấm gia đình nhỏ của mình và mỗi người sẽ có một cách tỏa sáng của riêng mình”.

Vì sao Võ Việt Phương được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, Nguyễn Dân đánh giá là nghệ sĩ GenZ đầy tiềm năng tỏa sáng?

Võ Việt Phương là cái tên không quá xa lạ với những người yêu nhạc. Anh được khán giả biết đến khi mới 17 tuổi nhờ tác phẩm Tạm biệt, cha đi – ca khúc tưởng nhớ 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong vụ sạt lở đất ở trạm kiểm lâm 67 ở gần Thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế).

Video ca khúc Tạm biệt, cha đi của ca-nhạc sĩ trẻ Võ Việt Phương

Tạm biệt nhé/ Cha đi rồi sẽ quay trở về/ Mùa này nơi ấy/ Lắm giông bão con ơi/ Ở nơi cha đến gió rét/ Mây đen chẳng dịu êm như ở nhà… Ở đây cha tha thiết nhớ/ Nhưng mặt đất gầm vang gió đưa cha về trời“. Lời bài hát ấy trong ca khúc Tạm biệt, cha đi tưởng nhớ 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh do sạt lở ở Trạm kiểm lâm 67 (Thừa Thiên – Huế) khiến không ít khán giả bày tỏ “nghe lần nào cũng cay mắt”. Chính sự hưởng ứng của cộng đồng dành cho ca khúc mà năm 2020, nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ Võ Việt Phương được đề cử Nhân vật truyền cảm hứng của năm tại giải thưởng WeChoice Awards của kenh14.

Nghệ sĩ Gen Z Võ Việt Phương mở màn tour nhạc với show

Võ Việt Phương sinh năm 2003 tại TP.HCM

Sau đó, Võ Việt Phương tiếp tục ghi dấu ấn với những ca khúc sâu lắng, chạm đến trái tim như: Rồi trăm năm ta gặp lại – bài hát được lấy cảm hứng từ tình yêu của vợ chồng nghệ sĩ Chí Tài – Phương Loan khi nam danh hài qua đời; Những ngày phố ốm – ca khúc ra đời vào thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, phổ nhạc từ bài thơ Sài Gòn sẽ vui của nhà báo Nguyễn Đức Hiển; Đặt xuống một nhành hoa – viết về những người con đang làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch Covid-19 thì cha mẹ qua đời không thể về được, Người thầy đội mây – ca khúc dành tặng và tri ân cho các thầy cô giáo đã hy sinh cả tuổi trẻ để đi dạy học ở những vùng sâu vùng xa khó khăn…

Video ca khúc Đặt xuống một nhành hoa – viết về những người con đang làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch Covid-19 thì cha mẹ qua đời không thể về được

Năm 2022, nam ca sĩ trẻ tham gia cuộc thi phát sóng trên truyền hình – Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với ban giám khảo và khán giả.

Âm nhạc của Võ Việt Phương là yếu tố khiến nhạc sĩ Võ Thiện Thanh nhận lời giúp đỡ chàng trai trẻ này. “Những bài hát của Võ Việt Phương theo tôi nhận thấy là có nhiều chất mới lạ của nhạc Việt, theo đúng dòng chảy của âm nhạc quốc tế. Phương là một người viết ca khúc đồng thời là người biểu diễn rất nhanh nhạy, làm việc nghiêm túc, có tư duy sáng tạo. Âm nhạc của Võ Việt Phương mang tính thời đại, hát bằng tiếng Việt với những thông điệp tích cực, giúp mọi người nghe thấy cuộc sống tươi sáng. Tôi tin những bài hát của Phương sẽ mang lại làn gió mới cho nhạc Việt, và Phương sẽ còn tiến xa. Tôi sẽ theo dõi, tiếp tục ủng hộ Võ Việt Phương trên con đường âm nhạc” – nhạc sĩ Võ Thiện Thanh chia sẻ.

Clip nhạc sĩ Võ Thiện Thanh chia sẻ về Võ Việt Phương khi làm việc cùng nhau với ca khúc Hát với anh

Còn nhạc sĩ Nguyễn Dân (từng góp mặt trong nhóm MTV và là tác giả các ca khúc nổi tiếng như Yêu đời, Chào buổi sáng, Thiên thần bé nhỏ, Trở về…) chia sẻ: “Võ Việt Phương năm nay mới 20 tuổi thôi và một nghệ sĩ còn rất trẻ như vậy thì theo tôi với tư duy âm nhạc hiện đại, những vòng hòa thanh, giai điệu mà bạn ấy đã sáng tác ra cùng với ca từ sâu sắc, có chiều sâu văn học quả là ‘của hiếm’ trong làng nhạc hiện nay. Tôi đánh giá cao nền tảng, khả năng âm nhạc của Phương. 20 năm về trước, ở tuổi 20 như Phương, tôi chưa làm được như Phương đâu. Võ Việt Phương đang là một ngôi sao có đủ tố chất để tìm ánh sáng rực rỡ nhất cho mình và tôi luôn ủng hộ những người có tài nên đã hỗ trợ hết sức cho các đêm nhạc của Phương sắp tới”.

Nghệ sĩ Gen Z Võ Việt Phương mở màn tour nhạc với show

Nhạc sĩ Nguyễn Dân và Võ Việt Phương

Nghệ sĩ Gen Z Võ Việt Phương mở màn tour nhạc với show

Đêm nhạc Nắng hạ do nhạc sĩ Nguyễn Dân (đứng, áo xanh đậm) đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc, hướng dẫn và phối lại màu sắc các bài hát trong chương trình cho phù hợp với một đêm trình diễn live

Võ Việt Phương hiện đang là sinh viên Đại học RMIT và học thêm về âm nhạc, khâu sản xuất – hòa âm từ các nhạc sĩ có tiếng chỉ dạy. Đam mê âm nhạc từ khi còn rất nhỏ, Việt Phương từng là cựu học sinh chuyên Tin, Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM). Với thành tích học tập tốt, Việt Phương từng có cơ hội sang Mỹ du học nhưng anh quyết định ở lại Việt Nam để theo đuổi âm nhạc. Anh trải lòng: “Tôi thích đọc truyện của Nguyễn Nhật Ánh, thích những hình ảnh rất thơ rất đẹp, giàu hình ảnh trong truyện của ông. Vì thế, những câu chữ, tứ văn thơ của Nguyễn Nhật Ánh có ảnh hưởng rất lớn đến sáng tác âm nhạc của Võ Việt Phương. Tôi muốn âm nhạc của tôi giàu hình ảnh đẹp đẽ như vậy”.

Video clip Võ Việt Phương hát ca khúc Rừng ta do chính anh sáng tác

Nghệ sĩ trẻ Võ Việt Phương cho biết dù biết con đường âm nhạc phía trước còn nhiều chông gai, nhưng anh chấp nhận thử thách, sẽ không ngừng trau dồi kỹ năng, kiến thức, mong muốn đem đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc ý nghĩa, chỉn chu với những chất liệu mới, bắt kịp xu hướng âm nhạc thời đại.

Nghệ sĩ Gen Z Võ Việt Phương mở màn tour nhạc với show

 

Nghệ sĩ Gen Z Võ Việt Phương mở màn tour nhạc với show

“Tân binh” Gen Z Võ Việt Phương

Ông Võ Anh Triết – bố của Việt Phương, vốn là một thầy giáo dạy tiếng Anh tên tuổi tại TP.HCM – chia sẻ: “Gia đình trước nay không có ai theo nghệ thuật, tôi vẫn mong con theo đuổi con đường học vấn, nhưng vì thấy con quá đam mê âm nhạc, nên chúng tôi hết lòng ủng hộ và hỗ trợ con trai theo đuổi âm nhạc, hy vọng con có thể làm được những điều ý nghĩa với âm nhạc”.

Nhận xét về âm nhạc của Võ Việt Phương có đủ để Phương nổi tiếng, bố của nam ca-nhạc sĩ trẻ bộc bạch: “Là một người cha, và cũng có hiểu biết về đời sống, âm nhạc, tôi thấy âm nhạc của con trai cũng còn khá kén tai nghe, nhưng có chất riêng cả về giai điệu lẫn thông điệp ý nghĩa mang tính xã hội, ngoài những bài về tình yêu, giới trẻ. Tôi cũng rất vui mừng khi giới chuyên môn đánh giá cao âm nhạc của Võ Việt Phương và cả một bộ phận khán giả yêu thích tìm nghe nhạc của Phương. Dù biết con đường âm nhạc sẽ có nhiều khó khăn, nhưng gia đình tôi vẫn luôn ủng hộ con hết mức có thể. Chúng tôi không mong con trở thành ngôi sao, chỉ mong muốn con trở thành nghệ sĩ đích thực, có giá trị với sản phẩm âm nhạc làm ra, phải luôn biết hướng về cộng đồng để âm nhạc thêm phần ý nghĩa”.

 

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img