Wednesday, September 4, 2024

Nhiều ứng dụng Trung Quốc đang phổ biến tại thị trường Mỹ

Theo ước tính của công ty phân tích Apptopia, 3/10 ứng dụng miễn phí hàng đầu ở Mỹ đều thuộc sở hữu của các công ty Trung Quốc.

CapCut

Nhiều ứng dụng Trung Quốc đang phổ biến tại thị trường Mỹ

Theo BBC, chỉ tính riêng trong tháng 2/2023, ứng dụng chỉnh sửa video CapCut đã ghi nhận 13 triệu lượt tải về.

CapCut là công cụ chỉnh sửa video được tối ưu hóa dành cho smartphone. Ứng dụng có nhiều tính năng cho phép chèn thêm bài hát phổ biến, bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt giúp video trở nên hấp dẫn hơn.

CapCut hiện thuộc sở hữu của ByteDance – công ty mẹ của TikTok.

Shein


Nhiều ứng dụng Trung Quốc đang phổ biến tại thị trường Mỹ

Shein là thương hiệu thời trang được thành lập vào năm 2012 và hiện đạt giá trị gần 15 tỷ USD. Theo tạp chí Forbes, trụ sở của Shein được đặt tại Singapore và người sáng lập ra thương hiệu này là tỷ phú Trung Quốc Chris Xu.

Tuy nhiên, Shein cũng là ứng dụng thời trang nhanh hàng đầu ở Mỹ và đang lớn mạnh trên toàn cầu. Theo Statista, tính riêng trong năm 2022, ứng dụng đã có 195 triệu lượt tải về.

Người mua của Shein đóng vai trò như nhà nhập khẩu đối với sản phẩm bán trên ứng dụng hoặc trang web của hãng. Điều này có nghĩa là Shein không phải trả thuế nhập khẩu đối với trang phục bán cho người tiêu dùng Mỹ. Shein hoạt động theo kiểu miễn thuế, trừ khi một đơn hàng vượt quá mức 800 USD.

Hầu hết trang phục trên Shein không quá đắt đỏ. Với 800 USD, khách hàng có thể mua về nhiều quần áo và phụ kiện rẻ trước khi xu hướng thời trang lại thay đổi.

Shein cũng sử dụng mạng xã hội để nhắm đến đối tượng người dùng GenZ với hàng trăm sản phẩm giá rẻ mới mỗi ngày.

Temu

Nhiều ứng dụng Trung Quốc đang phổ biến tại thị trường Mỹ

Temu là nhà bán lẻ trực tuyến có trụ sở tại Boston (Mỹ) nhưng lại cùng chủ sở hữu với gã khổng lồ thương mại mạng xã hội Trung Quốc Pinduoduo. Temu vận hành siêu thị trực tuyến kinh doanh hầu hết mọi thứ, từ hàng gia dụng, quần áo đến đồ điện tử, tạo điều kiện để người tiêu dùng mua trực tiếp từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

Theo công ty phân tích Sensor Tower, kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2022 tại Mỹ, Temu đã có tới trên 24 triệu lượt tải về và có hơn 11 triệu người sử dụng hàng tháng. Chỉ trong chưa đầy 1 năm kể từ khi ra mắt tại thị trường này, Temu thậm chí đã vượt qua cả Amazon và Walmart.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi