Friday, September 6, 2024

Cách tăng cường bảo mật trên thiết bị Apple

Các thiết bị Apple nổi tiếng là có độ bảo mật cao. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm cho thiết bị Apple của mình an toàn hơn nữa, đây là một số mẹo.

Cách tăng cường bảo mật trên thiết bị Apple

 

Luôn cập nhật thiết bị của bạn

Apple cung cấp các bản cập nhật thường xuyên nhưng không phải ai cũng chấp nhận chúng. Bạn có thể kiểm tra xem iPhone của mình có được cập nhật hay không bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Tắt Tự động điền Safari

Nếu bạn lưu trữ mật khẩu hoặc chi tiết thanh toán trong tài khoản iCloud của mình, tính năng Tự động điền của Safari có thể tự động lấy các chi tiết đó cho bạn. Vấn đề là nó cũng có thể cung cấp những thông tin chi tiết đó cho bất kỳ ai đang sử dụng iPhone hoặc iPad của bạn.

Để tắt tính năng này, chỉ cần truy cập Cài đặt > Safari > Tự động điền.

Kiểm tra cài đặt màn hình khóa

Siri và một số chức năng khác của iPhone vẫn hoạt động khi màn hình bị khóa. Tùy thuộc vào những gì bạn lưu trữ trên thiết bị của mình, bạn có thể muốn tắt một số tính năng này.

Để thực hiện việc này, hãy truy cập Cài đặt > Face ID & Mật mã và đi qua từng tùy chọn trong phần Cho phép truy cập khi bị khóa.

Cách tăng cường bảo mật trên thiết bị Apple

Sử dụng FaceID

Phần mềm nhận dạng khuôn mặt của Apple có thể ngăn truy cập trái phép vào cả thiết bị của bạn và các tài khoản quan trọng nhất của thiết bị.

Nếu bạn lo lắng về việc sử dụng nó, đừng lo lắng: FaceID an toàn. Bạn có thể làm cho các thiết bị Apple của mình an toàn hơn nữa với FaceID.

Sử dụng Tìm ứng dụng của tôi

Ứng dụng Find My được thiết kế để bảo vệ thiết bị của bạn nếu bạn làm mất thiết bị. Phiên bản mới nhất thậm chí có thể theo dõi các thiết bị không phải của Apple.

Đừng phụ thuộc hoàn toàn vào Apple

Nếu bạn quan tâm đến bảo mật và quyền riêng tư, lợi ích của việc trở thành người dùng Apple là không thể phủ nhận. Bản thân các thiết bị an toàn hơn và thị phần của chúng có nghĩa là hầu hết các cuộc tấn công mạng không nhắm mục tiêu vào chúng.

Bất chấp thực tế này, điều quan trọng là không được tự mãn. Nếu bạn không muốn trở thành nạn nhân của những mối đe dọa phần mềm độc hại, điều quan trọng là phải bảo mật thiết bị Apple của bạn ngay hôm nay.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi