Sunday, July 28, 2024

Mỹ đầu tư phát triển vaccine và phương pháp điều trị Covid-19 thế hệ mới

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố một chương trình trị giá 5 tỷ USD nhằm phát triển các loại vaccine và phương pháp điều trị Covid-19 thế hệ mới.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ chi tối thiểu 5 tỷ USD để hợp tác với các công ty tư nhân, tương tự cách tiếp cận của dự án “Operation Warp Speed” dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển và phân phối vaccine.

Chương trình với tên gọi Dự án thế hệ tiếp theo (Project NextGen), công bố ngày 10/4 vừa qua có 3 mục tiêu chính bao gồm phát triển một loại vaccine dạng xịt mũi nhằm tránh lây nhiễm và bệnh nặng; phát triển các loại vaccine có hiệu quả lâu dài hơn, và tạo ra các loại vaccine có thể chống lại tất cả các loại biến thể. Ngoài ra, chương trình này cũng bao gồm ngân sách cho việc phát triển các kháng thể đơn dòng lâu dài nhằm chống lại các biến thể mới của Covid-19.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Joe Biden đã ký một đạo luật được Quốc hội Mỹ thông qua trước đó, “chấm dứt tình trạng khẩn cấp quốc gia đối với đại dịch Covid-19”. Việc kết thúc tình trạng khẩn cấp vì Covid-19 sẽ mang lại nhiều thay đổi trên toàn hệ thống chăm sóc sức khỏe của Mỹ./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi