Saturday, May 18, 2024

Vé hạng thương gia 10.000 USD chỉ còn 300 USD do lỗi quy đổi tỷ giá VND

Hôm nay 19.4, Hãng hàng không ANA Holdings (Nhật Bản) thông báo một số lượng vé hạng nhất và hạng thương gia được bán ra với giá rẻ gấp nhiều lần do lỗi quy đổi tỷ giá VND trên website của hãng ở Việt Nam.

Vé hạng thương gia 10.000 USD chỉ còn 300 USD do lỗi quy đổi tỷ giá VND

Chưa rõ bao nhiêu vé hạng nhất và hạng thương gia được bán ra do lỗi trong đợt này

Nhiều chuyên gia săn vé đã nhanh tay đặt chỗ trên các máy bay của Hãng All Nippon Airways (ANA) vào thời điểm xảy ra lỗi quy đổi VND trên website ở Việt Nam của hãng hàng không.

Theo Hãng tin Bloomberg, một người chỉ trả 890 USD cho chỗ ngồi trên khoang hạng nhất của chuyến bay khứ hồi từ Jakarta, quá cảnh Tokyo đến New York và quay về nơi xuất phát ban đầu.

Thông thường, chuyến hành trình như thế, kéo dài 14.500 km, phải cao gấp gần 20 lần so với mức vé trên. Những người khác mua vé hạng thương gia với giá vài trăm USD thay vì 10.000 USD như mức bình thường.

ANA hôm nay 19.4 xác nhận vụ việc, nhưng không công bố số vé được bán ra do lỗi. Hãng đang mở cuộc điều tra nguyên nhân sự cố và thẩm định tổn thất trên thực tế.

Ban đầu, một người phát ngôn của ANA cho hay hãng hàng không của Nhật Bản sẽ vẫn tôn trọng giao dịch trong thời gian bị lỗi. Tuy nhiên, hiện ANA cho hay sẽ chờ đến cuối tháng 4 để đưa ra quyết định cuối cùng. Những người mua vé và bay trước thời điểm ra quyết định vào cuối tháng sẽ vẫn được sử dụng vé đã mua.

Đa số vé bán ra do bị lỗi đều xuất phát từ thủ đô Jakarta của Indonesia đến Nhật Bản và tới New York trước khi quay về nhiều điểm đến ở Đông Nam Á, bao gồm Singapore và Bali (Indonesia).

Ông Johnny Wong, làm việc trong ngành hàng không, cho biết đã đặt được vé khứ hồi hạng thương gia từ Jakarta đến Honolulu với giá vỏn vẹn 550 USD (13 triệu đồng). Mức giá hiện tại là 8.200 USD.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img