Saturday, May 18, 2024

Trồng hoa bia theo phương pháp thủy canh

Biến đổi khí hậu đang khiến cho cây hoa bia, một nguồn nguyên liệu quan trọng trong sản xuất bia, đứng trước nguy cơ sụt giảm nghiêm trọng.

Trong năm ngoái, sản lượng hoa bia ở nhiều nước đã sụt giảm từ 12% đến 40% do điều kiện khí hậu khô và nóng bất thường. Mới đây, một công ty của Tây Ban Nha đã đưa ra giải pháp trồng hoa bia theo phương pháp thủy canh nhằm giúp đảm bảo nguồn cung.

Tại một nhà kho rộng hàng trăm mét vuông ở ngoại ô thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, những cây hoa bia được trồng trên một hệ thống giàn treo được chiếu bằng đèn led. Hàng chục cảm biến được gắn vào lá, rễ và thân của những cây dây leo đang phát triển giúp đo lường mọi thông số từ độ ẩm đến nồng độ CO2 cũng như khả năng chiếu sáng của đèn Led. Đây chính là trang trại đầu tiên trên thế giới trồng hoa bia theo phương pháp thủy canh. 

Trồng hoa bia theo phương pháp thủy canh

Bà Ines Sagrario – Giám đốc Điều hành Công ty Ekonoke: “Do hạn hán và nhiệt độ tăng cao nên sản lượng hoa bia sụt giảm nghiêm trọng và chất lượng hoa bia cũng đi xuống, chính vì vậy chúng tôi đã nghiên cứu và bắt đầu trồng hoa bia trong nhà kho theo phương pháp thủy canh. Những bông hoa bia hình nón đẹp mắt được sử dụng để tạo ra hương thơm và vị đắng đặc trưng cho bia”.

Đặc điểm của cây hoa bia là cần nhiều nước và thích hợp với khí hậu ôn đới, do vậy trồng trong nhà kho theo phương pháp thủy canh sẽ đảm bảo môi trường ổn định để cho cây phát triển.

Ông Javier Ramiro – Phụ trách Kỹ thuật Công ty Ekonoke: “Nhờ canh tác thủy canh chúng tôi đã giảm được 20 lần lượng nước thải ra bên ngoài, hơn nữa chúng tôi có thể trồng cây hoa bia ở bất kỳ nơi nào và tốt nhất là trồng ngay bên cạnh nhà máy sản xuất bia. Như vậy, sẽ giảm lượng khí thải carbon do không cần phải di chuyển như hiện nay”.

Trang trại sử dụng toàn bộ năng lượng tái tạo để phục vụ cho quá trình canh tác. Hiện đã có vài chục trang trại trồng hoa bia theo phương pháp thủy canh này ở Tây Ban Nha, tuy nhiên, công ty Ekonoke đang muốn nâng con số này lên thành 400 trang trại và được đặt ở nhiều nơi khác trên thế giới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img