Friday, May 10, 2024

Philippines tự tin xếp thứ 3 tại SEA Games 32

Trong buổi gặp mặt giới truyền thôngPhilippines ngày 25.4, chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines (POC) Abraham Tolentino cho biết rằng, Philippines rất lạc qua để mang đến nhiều bất ngờ và xếp trong tốp 3 toàn đoàn tại SEA Games 32.

Sự lạc quan của ông Abraham Tolentino bắt nguồn từ việc số lượng VĐV Philippines tham dự SEA Games 32 tại Phnom Penh đông hơn rất nhiều so với số lượng VĐV nước này đến tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Philippines đã cử tổng cộng 860 VĐV sang Campuchia, nhiều hơn 204 VĐV so với kỳ đại hội trước đó.

Ông Abraham Tolentino tự tin chia sẻ: “Dự đoán của tôi về thành tích tổng thể của Philippines đã thay đổi một chút vì SEA Games trước chúng tôi đã gửi hơn 600 VĐV. Bây giờ, chúng tôi đang gửi hơn 800 VĐV nên đó là một yếu tố rất lớn. Chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến nhiều thú vị và đạt được thành tích lớn”.

Philippines tự tin xếp thứ 3 tại SEA Games 32

Đoàn thể thao Philippines tự tin mang đến nhiều bất ngờ tại SEA Games 32

MANILA TIMES

Ban đầu, POC cho biết họ khá lo lắng với mục tiêu lọt vào tốp 3 toàn đoàn sau khi SEA Games 32 kết thúc. Tuy nhiên, sau buổi gặp mặt các VĐV cũng như danh sách tham dự SEA Games 32 được công bố, họ đang rất lạc quan với mục tiêu trên.

“Sẽ có nhiều bất ngờ. Hãy nhớ rằng tất cả các sự lựa chọn môn thể thao sẽ thi đấu sẽ được áp dụng cho các đoàn thể thao, trừ chủ nhà. Chúng tôi sẽ cạnh tranh sòng phẳng với cả Việt Nam và Thái Lan”, ông Abraham Tolentino nói thêm.

Đoàn thể thao Philippines sẽ tranh tài ở 608 nội dung tại SEA Games 32 với hy vọng vượt qua vị trí thứ 4 từng giành được tại SEA Games 31. Tại Việt Nam, họ đã đã giành được 52 HCV, 70 HCB và 105 HCĐ. Theo đánh giá của Ủy ban Olympic Philippines, kết quả trên là một thất bại so với những mục tiêu mà họ đã đặt ra trước giải đấu.

Hướng đến đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đoàn thể thao Philippines thiếu vắng nhiều gương mặt, tiêu biểu trong đó là 2 ngôi sao Hidilyn Diaz (môn cử tạ) và Eumir Marcial (môn boxing) không thể đến Campuchia vì chấn thương. VĐV Hidilyn Diaz từng giành HCV ở SEA Games 31 và là nhà vô địch của hạng cân 55 kg nữ tại giải vô địch cử tạ thế giới, tổ chức vào năm 2022 ở Bogota, Colombia. Trong khi đó, võ sĩ Eumir Marcial cũng từng giành được HCB tại giải vô địch thế giới 2019 và HCĐ tại Olympic Tokyo năm 2020 ở hạng cân trung bình.

Philippines tự tin xếp thứ 3 tại SEA Games 32

VĐV Hidilyn Diaz không thể góp mặt tại SEA Games 32 vì chấn thương

MANILA TIMES

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Nghịch thiên kỳ án 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img