Sunday, April 28, 2024

Huỳnh Như: Niềm cảm hứng trời Âu giúp đội tuyển nữ Việt Nam săn vàng SEA Games

Trong bối cảnh đội tuyển nữ Việt Nam phải tích lũy kinh nghiệm quốc tế để thi đấu nhiều giải lớn, cảm hứng cả trong lẫn ngoài sân cỏ từ một cầu thủ thi đấu ở châu Âu như Huỳnh Như là rất cần thiết.

Huỳnh Như đã tạo nên lịch sử cho bóng đá nữ Việt Nam khi là cầu thủ đầu tiên xuất ngoại sang châu Âu thi đấu.

Huỳnh Như: Niềm cảm hứng trời Âu giúp đội tuyển nữ Việt Nam săn vàng SEA Games

Huỳnh Như là ngôi sao sáng nhất bóng đá nữ Việt Nam trong lịch sử

NGỌC DƯƠNG

Trước khi Huỳnh Như khoác áo Lank FC, đã có nhiều hoài nghi và định kiến. Câu chuyện xuất ngoại của bóng đá Việt Nam thường được nhìn nhận ở khía cạnh “du học” hay kiếm thêm thu nhập và thậm chí là làm hình ảnh thu hút fan, thay vì chứng minh bản thân hay tìm cơ hội ở môi trường mới. Quan trọng hơn, thời điểm Huỳnh Như sang Bồ Đào Nha là khi cô đã 31 tuổi – độ tuổi “xế chiều” của sự nghiệp bóng đá. Dẫu vậy, Huỳnh Như đã gạt bỏ tất cả để tỏa sáng giữa các cầu thủ châu Âu cao lớn.

Huỳnh Như đã và đang cho thấy quyết định xuất ngoại của mình là hoàn toàn đúng đắn. Những dấu ấn đầu tiên của cô ở bến đỗ mới là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Không quá khi nói Huỳnh Như đang đóng vai trò trụ cột của Lank FC.

Huỳnh Như: Niềm cảm hứng trời Âu giúp đội tuyển nữ Việt Nam săn vàng SEA Games

Chỉ là bản hợp đồng có thời hạn 1 năm ngắn ngủi nhưng sau hơn nửa mùa giải, đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam đã có cho riêng mình 5 bàn thắng và 2 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Lank FC.

Trên khía cạnh chuyên môn, vai trò của Huỳnh Như là rất lớn. Trình độ chơi bóng của cô được đánh giá rất cao so với mặt bằng chung bóng đá nữ Việt Nam. Cầu thủ mang áo số 9 thi đấu ở vị trí tiền đạo, nhưng bên cạnh khâu ghi bàn, Huỳnh Như còn giúp luân chuyển bóng trên tuyến tấn công được mượt mà hơn. Đó là lý do giải thích vì sao, cô đã và đang tạo được dấu ấn đậm nét tại Lank FC.

Ngoài những khoảnh khắc tỏa sáng trên sân cỏ Bồ Đào Nha, chúng ta thường xuyên được thấy Huỳnh Như đăng các hình ảnh vui nhộn về đời sống sinh hoạt, tập luyện của các cô gái Lank FC. Nữ tuyển thủ người Trà Vinh đã tặng các cô gái của của đội bóng Bồ Đào Nha khăn rằn, nón lá và dừa sáp và vui nhộn hơn là cùng đồng đội nhảy trên nền nhạc ca khúc Việt Nam.

Trong bối cảnh đội tuyển nữ Việt Nam phải tích lũy kinh nghiệm quốc tế để thi đấu nhiều giải lớn trong năm 2023 như SEA Games, ASIAD 19 hay World Cup 2023, cảm hứng cả trong lẫn ngoài sân cỏ từ một cầu thủ vẫy vùng ngoài “biển lớn” như Huỳnh Như là rất cần thiết.

Tiền đạo quê Trà Vinh đang là tấm gương sáng cho những nữ cầu thủ trẻ khát khao cống hiến. Những trải nghiệm ở trời Âu giúp Huỳnh Như nâng tầm hàng tấn công của đội tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam cần bản lĩnh của cầu thủ lớn để trước mắt vượt qua giai đoạn vòng bảng đầy chông gai. Sự chuyên nghiệp, mẫn cán cùng tính cách chuẩn mực của Huỳnh Như sẽ là “đầu tàu” giúp HLV Mai Đức Chung thêm một lần nữa làm nên lịch sử với bóng đá nữ Việt Nam ở đấu trường SEA Games.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img