Sunday, April 28, 2024

U.22 Việt Nam: Khát vọng ghi bàn của ‘Vua giải trẻ’ Nguyễn Quốc Việt

Việc có đến 4 trong 5 cái tên trên hàng công U.22 Việt Nam vừa dự Cúp U.20 châu Á đang mở ra cơ hội ra sân tại SEA Games 32 cho “Vua giải trẻ” Nguyễn Quốc Việt.

U.22 Việt Nam: Khát vọng ghi bàn của ‘Vua giải trẻ’ Nguyễn Quốc Việt

Quốc Việt trong buổi tập ngày 27.4 của U.22 Việt Nam

Ngọc Linh

Tại Cúp U.20 châu Á vừa khép lại hồi tháng 3 vừa qua ở Uzbekistan, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đặt nền tảng cho hàng công U.22 Việt Nam bằng Quốc Việt, Văn Trường, Thanh Nhàn, Vĩ Hào, Văn Khang luân phiên thay nhau ra sân thi đấu.

Đó là giải đấu “Vua giải trẻ” Nguyễn Quốc Việt gây ấn tượng mạnh khi ghi bàn duy nhất giúp U.20 Việt Nam thắng Úc 1-0, mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 trước Qatar.

Thực tế không riêng gì Quốc Việt mà những nhân tố trên hàng công khác của U.20 Việt Nam như Thanh Nhàn, Văn Trường, Văn Khang, Vĩ Hào đều chơi rất tốt.

 

U.22 Việt Nam: Khát vọng ghi bàn của ‘Vua giải trẻ’ Nguyễn Quốc Việt

U.22 Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho SEA Games 32

Ngọc Linh

Điều này đã được chứng minh qua việc HLV Philippe Troussier đã giữ lại bộ khung này cho đội tuyển U.22 Việt Nam đang có mặt ở Singapore, chuẩn bị cho SEA Games 32.

Đó là điều rất ấn tượng vì nếu xét ra vào lúc này hàng công của U.22 Việt Nam sẽ chỉ có Văn Tùng không phải thành viên của đội tuyển U.20 Việt Nam vừa dự Cúp U.20 châu Á.

Sinh năm 2001, Văn Tùng từng là thành viên của đội tuyển U.23 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 31 ở Việt Nam. Thực tế, Văn Tùng cũng đang là niềm hy vọng trên hàng công của U.22 Việt Nam.

U.22 Việt Nam: Khát vọng ghi bàn của ‘Vua giải trẻ’ Nguyễn Quốc Việt

HLV Troussier đang đặt niềm tin vào các cầu thủ U.20 Việt Nam

Ngọc Linh

Tuy nhiên, khá đáng tiếc là Văn Tùng vừa trở lại sau chấn thương nên cần thời gian để đạt trạng thái tốt nhất cả về thể lực lẫn cảm giác bóng, khi chưa được ra sân phút nào ở V-League 2023.

Nhiều khả năng trong trận ra quân gặp U.22 Lào lúc 19 giờ ngày 30.4 tới, Văn Tùng sẽ cạnh tranh với Văn Trường cho suất trung phong cắm của U.22 Việt Nam.

Với Văn Đô đang đạt phong độ cao gần như chắc suất, suất tiền đạo cánh còn lại trong sơ đồ 3-4-3 của đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Quốc Việt với Vĩ Hào, Thanh Nhàn và thậm chí là cả Văn Khang.

U.22 Việt Nam: Khát vọng ghi bàn của ‘Vua giải trẻ’ Nguyễn Quốc Việt

Quốc Việt kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại SEA Games 32

Ngọc Linh

Với Văn Tùng hoặc Văn Trường có thể hình tốt nếu đá trung phong cắm sẽ chơi tì đè làm tường, thì Quốc Việt nhiều khả năng sẽ được HLV Philippe Troussier bố trí đá tiền đạo lệch trái ở bên cạnh.

Thực tế, vị trí tiền đạo trái sẽ mở ra không gian chơi bóng cho Quốc Việt, để anh có thể tận dụng tốc độ, lẻn ra sau hàng thủ hoặc kết hợp những pha ngoặt bóng vào trong và dứt điểm sở trường của mình.

Đặc tính chơi bóng này của Quốc Việt đã được  HLV Hoàng Anh Tuấn khai thác và sử dụng rất hiệu quả. Ông  Troussier chắc chắn đã có sự tham khảo nghiêm túc để áp dụng linh hoạt nhằm khai thác tối đa tiềm năng của “Vua giải trẻ” tại  SEA Games 32 này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img