Saturday, September 7, 2024

Cựu quan chức Mỹ: Ukraine chịu tổn thất lớn, khó phản công thành công

Bất kỳ cuộc phản công nào đều sẽ vô cùng khó khăn với quân đội Ukraine, lực lượng đang đối mặt với thương vong lớn trên chiến trường, ông Scott Ritter – cựu sĩ quan tình báo Thủy quân Lục chiến Mỹ cho hay ngày 1/5.

“Cá nhân tôi tin rằng quân đội Ukraine đã chịu thương vong đáng kể và họ sẽ rất khó để thực hiện điều này (cuộc phản công – ND) nhưng chiến tranh là chiến tranh là điều đó phụ thuộc vào họ”, ông Ritter cho hay.

Đầu tháng 4, cựu quan chức Mỹ cho biết quân đội Ukraine đã tổn thất khoảng 300.000 binh lính. Tuần trước, New York Times dẫn các tài liệu bị rò rỉ của Lầu Năm Góc tiết lộ Ukraine đã lên kế hoạch cho cuộc phản công được dự đoán từ trước ở phía Nam vào khoảng tháng 5. Theo trang này, vào cuối tháng 4, Ukraine sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho 12 lữ đoàn với mỗi lữ đoàn gồm 4.000 binh.

Mới đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky xác nhận với truyền thông ngày 29/4 rằng, quân đội nước này đang chuẩn bị cho cuộc phản công. Trong những tuần tới, mặt đất hiện trong tình trạng bùn lầy, dự kiến sẽ cứng dần ở phía Đông Ukraine, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các chiến dịch tấn công.

Ngày 1/5, Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong một báo cáo tình báo rằng, quân đội Nga đã “xây dựng một số hệ thống phòng thủ mở rộng” với “hàng trăm km chiến hào”, đồng thời “củng cố biên giới phía Nam của Crimea với một khu vực phòng thủ nhiều lớp gần làng Medvedevka”./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi