Saturday, September 7, 2024

[Trực tiếp] SEA Games 32 ngày thi đấu 8/5: Karate Việt Nam nhận thưởng "khủng" sau thành tích giành liên tiếp 2 HCV

(Tổ Quốc) – Trong ngày thi đấu 8/5 tại SEA Games 32, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục ra quân ở các bộ môn thế mạnh như Bơi, Điền kinh, TDDC, Pencak Silat, Vovinam… hứa hẹn sẽ tiếp tục giành về thêm cho đoàn những tấm HCV.

(Tổ Quốc) – Trong ngày thi đấu 8/5 tại SEA Games 32, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục ra quân ở các bộ môn thế mạnh như Bơi, Điền kinh, TDDC, Pencak Silat, Vovinam… hứa hẹn sẽ tiếp tục giành về thêm cho đoàn những tấm HCV.

Bảng thành tích đoàn thể thao Việt Nam:

HCV: Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên, Nguyễn Ngọc Trâm (Karate, kata đồng đội nữ), Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức, Giang Việt Anh (Karate, kata đồng đội nam), Lê Thị Hiền (Vovinam, 55kg), Trần Hưng Nguyên (Bơi, 200m hỗn hợp cá nhân nam), Nguyễn Thị Thanh Phúc (Điền kinh, đi bộ 20km nữ), Phạm Tiến Sản (Duathlon), Trương Thảo My, Trương Thảo Vy, Huỳnh Thị Ngoan, Nguyễn Thị Tiểu Duy (Bóng rổ, 3×3 nữ), Hoàng Thị Mỹ Tâm (Karate, dưới 55kg nữ), Đinh Thị Hương (Karate, dưới 68kg nữ), Đỗ Phương Thảo (Vovinam, 60kg nữ), Nguyễn Thanh Liêm (Vovinam, 60kg nam), Đào Hồng Sơn (Jujitsu, Ne-Waza NOGI – 56kg nam), Phạm Thanh Bảo (Bơi, 100m ếch), Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng, Hoàng Quý Phước và Trần Hưng Nguyên (Bơi, 4x200m tự do tiếp sức nam), Trương Thị Thương, Đinh Thị Hương, Nguyễn Thị Ngoan, Hoàng Thị Mỹ Tâm (Karate, đồng đội Kumite nữ), Chu Văn Đức, Đỗ Thanh Nhân, Đỗ Mạnh Hùng, Võ Văn Hiền, Trần Lê Tấn Đạt, Nguyễn Viết Ngọc Hiệp, Lò Văn Biển (Karate, đồng đội Kumite nam)

HCB: Lê Thị Tuyết (Marathon nữ), Nguyễn Tứ Cường (Vovinam, ngũ môn quyền), Vũ Duy Bảo, Nguyễn Quốc Cường, Mai Đình Chiến, Lê Phi Bảo (Vovinam, đòn chân tấn công), Nguyễn Quang Trung (Cờ ốc, cờ chớp 5 phút), Nguyễn Thị Phương (Karate, kata cá nhân nữ), Cấn Văn Thắng (Jujitsu, Ne-Waza GI 62kg nam), Nguyễn Thành Ngưng (Điền kinh, đi bộ 20km nam),  Nguyễn Thị Phương Trinh (Duathlon cá nhân nữ), Nguyễn Trường Thọ, Đỗ Lý Minh Toàn (Vovinam, song luyện mã tấu nam), Lê Đức Duy, Nguyễn Hoàng Dũ, Huỳnh Khắc Nguyên, Lâm Thị Lời, Mai Thị Kim Thùy, Nguyễn Thị Hoài Nương (Vovinam, đồng đội kỹ thuật căn bản hỗn hợp nam nữ), Nguyễn Văn Tiến, Bùi Hùng (Vovinam, song luyện ba nam), Lâm Thị Thùy Mỵ, Mai Thị Kim Thùy, Hàng Thị Diểm My, Huỳnh Thị Diệu Thảo (Vovinam, đồng đội nữ kiếm), Thái Thị Hồng Thoa (Bi sắt), Huỳnh Khắc Nguyên (Vovinam)

HCĐ: Hoàng Nguyên Thanh (Marathon nam), Hoàng Nam Thắng (Cờ ốc, cờ chớp 5 phút), Lê Thị Thương (Jujitsu, Ne-Waza NOGI 57kg nữ), Lương Jérémie Loic Nino (Bơi, 100m tự do nam), Vương Thị Bình (Pencak Silat, Tunggal nữ), Phạm Hải Tiến (Pencak Silat, Tunggal nam), Lương Jérémie Loic Nino (Bơi, 50m tự do nam)



14h20: Hai đội Kumite Việt Nam nhận thưởng “khủng” sau thành tích giành liên tiếp 2 HCV

Ngay 2 trận thắng chung kết đồng đội, Chủ tịch Liên đoàn Karatedo Đông Nam Á – lãnh đội Karatedo Việt Nam đã thưởng nóng cho đội tuyển nữ số tiền là 800 USD và đội nam là 1.400 USD.

[Trực tiếp] SEA Games 32 ngày thi đấu 8/5: Karate Việt Nam nhận thưởng "khủng" sau thành tích giành liên tiếp 2 HCV - Ảnh 4.

HLV trưởng Kumite của tuyển Karate Việt Nam – Dương Hoàng Long cho biết: “Thật sự bản thân tôi rất xúc động, không biết nói gì hơn. Chiến thắng này thật tuyệt vời, các em đã thi đấu đấu nỗ lực. Đội đã trẻ hoá lực lượng khi 2/3 các VĐV dự SEA Games này còn rất trẻ. Nhưng các em đã thi đấu với tinh thần tuyệt vời để mang lại thành tích này”.

Với việc giành thêm tấm 2 HCV đồng đội Kumite, Karate Việt Nam đã có được 6 HCV tại SEA Games 32.

13h25: Kumite nam Việt Nam tiếp bước đồng đội mang về HCV thứ 17

Ngay sau khi đội Kumite nữ giành tấm HCV thứ 16, các VĐV Chu Văn Đức, Đỗ Thanh Nhân, Đỗ Mạnh Hùng, Võ Văn Hiền, Trần Lê Tấn Đạt, Nguyễn Viết Ngọc Hiệp và Lò Văn Biển của đội Kumite nam Việt Nam đã đánh bại đối thủ Malaysia để giành HCV ở nội dung đồng đội Kumite nam.

So với các cô gái, các chàng trai của Karate Việt Nam gặp đôi chút khó khăn hơn khi Malaysia bị dẫn trước 1-2. Ở 2 trận đấu quyết định, các võ sĩ của Việt Nam đã thi đấu với quyết tâm cao độ và có màn lội ngược dòng xuất sắc mang về chiến thắng 3-2.

13h15: Kumite nữ Việt Nam mang về HCV thứ 16

Bộ tứ Trương Thị Thương, Đinh Thị Hương, Nguyễn Thị Ngoan và Hoàng Thị Mỹ Tâm đã dành chiến thắng trước đối thủ Philippines trong trận chung kết đồng đội Kumite nữ. Hai VĐV Nguyễn Thị Ngoan và Hoàng Thị Mỹ Tâm đã lần lượt đánh bại đối thủ với tỷ số 9-8 và 5-0 để giúp Việt Nam thắng 2/3 trận mà không cần đến trận đấu của Đinh Thị Hương.

Chia sẻ sau trận đấu, các VĐV Karate Việt Nam cho biết: “Cảm xúc của chúng tôi là thực sự vỡ òa khi giành được tấm HCV này. Chúng tôi đã cố gắng chiếu đấu cùng nhau và đạt được thành tích này. Tấm HCV này chúng tôi xin gửi đến thầy cô, những người đã luôn ở cạnh, động viên tinh thần cho chúng tôi”.

Ngay sau trận thắng Chủ tịch Liên đoàn Karatedo Đông Nam Á – lãnh đội Karatedo Việt Nam Vũ Sơn Hà đã thưởng nóng cho đội tuyển số tiền là 800 USD.

13h00: VĐV Nhảy cầu Ngô Phương Mai

Ở nội dung đơn nữ cầu mềm 3m, VĐV Ngô Phương Mai của Việt Nam xếp vị trí thứ 5 với 232.70 điểm. Xếp ở vị trí đầu bảng là Kimberly Bong Qian của Malaysia với 276.30 điểm. Thứ hai là Gladies Lariesa của Indonesia với 273.10 điểm và thứ ba là Ong Ker Ying của Malaysia với 248.70 điểm.

[Trực tiếp] SEA Games 32 ngày thi đấu 8/5: Karate Việt Nam nhận thưởng "khủng" sau thành tích giành liên tiếp 2 HCV - Ảnh 5.

Chia sẻ sau phần thi, Ngô Phương Mai cho biết: “Trước đó tôi có hơi chấn thương dẫn đến kết quả thi đấu hôm nay không tốt lắm. Cú nhảy cuối cùng tôi cảm thấy chưa được tốt lắm, có lẽ vì vậy mà ảnh hưởng đến số điểm cuối cùng. Đây có thể là kỳ SEA Games cuối cùng của tôi nên tôi rất kỳ vọng vào kết quả. Tôi xin cám ơn mọi người luôn ủng hộ tôi và bộ môn Nhảy cầu. Rất mong mọi người tiếp tục ủng hộ bộ môn”.

Nữ VĐV của Việt Nam cũng khẳng định khí hậu hiện tại ở Campuchia là ổn định, phù hợp với môn Nhảy cầu.

Được biết, trước thềm SEA Games 32, Phương Mai dính chấn thương thắt lưng cột sống.  Do đã dừng sử dụng thuốc giảm đau cách đây 1 tháng nên VĐV người Việt Nam đã phải nén đau thi đấu ngày hôm nay. Chấn thương này tùy thuộc vào mức độ điều trị, trong trường hợp vừa điều trị phục hồi vừa tập với mức độ nhẹ sẽ mất khoảng 2 tháng để bình phục. Tuy nhiên, trường hợp của Phương Mai là tập nặng nên sẽ đau dai dẳng. Có thể nói, Phương Mai đã hy sinh quãng thời gian phục hồi để đi thi đấu.

“Tôi có nghĩ đến vấn đề ảnh hưởng sức khỏe sau này nhưng đây có thể là kỳ SEA Games cuối cùng nên cố một chút cũng không sao” – Phương Mai chia sẻ.

11h25: Nguyễn Hoàng Yến Nhi vào chung kết billiards sau khi thắng đối thủ Jaisuekul của Thái Lan với tỷ số 25-10 ở bán kết. Đối thủ của Yến Nhi ở chung kết là cơ thủ người Campuchia Sruong Pheavy.

11h20: Tuyển Kumite nam Việt Nam vào chung kết

Các võ sĩ Việt Nam gồm Chu Văn Đức, Đỗ Thanh Nhân, Đỗ Mạnh Hùng, Võ Văn Hiền, Trần Lê Tấn Đạt, Nguyễn Viết Ngọc Hiệp và Lò Văn Biển đã giành chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Kumite Indonesia để giành quyền vào chơi trận chung kết ở nội dung đồng đội nam

10h30: Ngần Ngọc Nghĩa vào chung kết 200m nam

VĐV Việt Nam về thứ nhì vòng loại nội dung chạy 200m nam và giành quyền vào chung kết. Về nhất vòng loại là VĐV Thái Lan

[Trực tiếp] SEA Games 32 ngày thi đấu 8/5: Karate Việt Nam nhận thưởng "khủng" sau thành tích giành liên tiếp 2 HCV - Ảnh 6.

Trước đấy, 2 VĐV là Trần Thị Yến Nhi và Kha Thanh Trúc cũng lần lượt vào chung kết chạy 200m nữ.

10h20: Vovinam giành HCB

VĐV Huỳnh Khắc Nguyên đội tuyển Vovinam Việt Nam giành HCB với bài tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp

10h05: Mỹ Tiên, Thu Thủy vào chung kết 400m tự do nữ

Sau Thúy HIền và Phạm Thị Vân, đến lượt Mỹ Tiên và Thu Thủy giành quyền vào chung kết nội dung 400m tự do nữ với thành tích lần lượt là 4 phút 27 giây 74 và 4 phút 33 giây 32.

9h30: Hai VĐV Bơi Việt Nam vào chung kết 100m tự do

Ở vòng loại 100m tự do, Thúy Hiền và Phạm Thị Vân lần lượt về nhất và nhì với thành tích 56 giây 88 cùng 58 giây 34. Cả hai VĐV Việt Nam đều vào chung kết, thi đấu tối nay.

9h00: Jujitsu hoàn thành nhiệm vụ đặt ra tại SEA Games 32

Dù gặp nhiều khó khăn trong kỳ SEA Games lần thứ 32 tại Campuchia, nhưng tập thể thầy trò HLV đội tuyển Jujitsu Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra với 1 HCV, 2 HCB và 9 HCĐ. Trong đó, nhà vô địch thế giới hạng cân nhỏ là Đào Hồng Sơn đã bảo vệ thành công tấm HCV ở hạng cân 56kg.


Trong ngày thi đấu 8/5, Điền kinh sẽ chính thức ra quân với các nội dung vòng loại, vòng chung kết đáng chú ý như 800m nam/nữ, 200m nam/nữ, 1.500m, 5.000m… Trong đó, các chân chạy của Việt Nam góp mặt trong ngày thi đấu hôm nay đều là những cái tên đáng chú ý như cặp đôi VĐV trẻ Bùi Thị Ngân, Nguyễn Thị Thu Hà, chân chạy lão làng Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Hồng Lệ…Cùng với Điền kinh, TDDC cũng sẽ “chào sân” với những cái tên đáng chú ý như Văn Vĩ Lương, Nguyễn Văn Khánh Phong, Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, Trịnh Hải Khang…Ngoài ra, Pencak Silat cũng sẽ đánh các nội dung Tứ kết, hứa hẹn sẽ mang về các trận thắng mãn nhãn của các VĐV Việt Nam.

[Trực tiếp] SEA Games 32 ngày thi đấu 8/5: Điền kinh, TDDC xuất trận - Ảnh 4.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi