Mẫu SUV bán chạy nhất của hãng xe Đức tại Việt Nam – Mercedes-Benz GLC bước sang thế hệ mới (X254) với nhiều thay đổi về thiết kế, công nghệ… gồm 2 phiên bản, lắp ráp tại Việt Nam có giá bán từ 2,299 tỉ đồng.
Cùng với việc tăng tốc trong cuộc đua điện khí hóa với các thương hiệu ô tô hạng sang tại Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cũng đang từng bước làm mới các dòng sản phẩm truyền thống vốn đang hút khách tại Việt Nam. Sáng 9.5, hãng xe Đức trình làng thế hệ mới của Mercedes-Benz GLC – mẫu xe bán chạy nhất và được ví như “gà đẻ trứng vàng” cho thương hiệu Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới mã X254
Đây được xem là bước đi chiến lược của MBV, bởi trong năm 2022 doanh số bán của hãng xe Đức đạt hơn 7.500 xe và gần một nửa trong số đó là GLC. Chính vì vậy, bên cạnh việc “tăng lực” vào cuộc đua điện hoá, Mercedes-Benz vẫn tập trung chăm chút, phát triển các dòng xe chủ lực như Mercedes-Benz GLC.
Tương tự thế hệ trước đây (X253), thế hệ mới mới của Mercedes-Benz GLC mang mã X254 tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy của Mercedes-Benz đặt ở quận Gò Vấp, TP.HCM để phân phối ra thị trường Việt Nam. Mercedes-Benz GLC mới có hai phiên bản, gồm GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic có giá bán từ 2,299 – 2,799 tỉ đồng. Như vậy, so với thế hệ cũ từng rất hút khách tại Việt Nam, giá bán Mercedes-Benz GLC mới cao hơn từ 110 – 160 triệu đồng. Bù lại, GLC sở hữu hàng loạt thay đổi về thiết kế, công nghệ, động cơ.

Mercedes-Benz GLC mới có hai phiên bản, gồm GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic có giá bán từ 2,299 – 2,799 tỉ đồng
Cụ thể, hai phiên bản Mercedes-Benz GLC mới có kích thước lớn hơn thế hệ cũ khi chiều dài gian tăng 61mm, chiều dài cơ sở tăng 15mm và khoang hành lý tăng thêm 70,7 lít, lên mức 620 lít. Kích thước tăng nhưng chỉ số cản gió của Mercedes-Benz GLC mới lại giảm xuống chỉ còn 0,29 Cd – giảm 0,02 Cd so với thế hệ trước.
Bên cạnh đó, thiết kế phần đầu xe cũng được làm mới hoàn toàn với cụm lưới tản nhiệt mới, cản trước mở rộng hơn. Phiên bản GLC 200 4Matic sẽ được trang bị đèn LED High Performance trong khi bản GLC 300 4Matic dùng hệ thống đèn Digital Light cao cấp hơn. Phần đèn hậu phía sau cũng đã được tái thiết kế lại với đồ hoạ LED mới với 2 vạch nằm ngang tạo sự khác biệt so với thế hệ trước.

Mercedes-Benz GLC mới có kích thước lớn hơn thế hệ cũ khi chiều dài gian tăng 61mm, chiều dài cơ sở tăng 15mm
Mâm xe cũng được thay đổi thiết kế theo hướng mạnh mẽ, thời trang hơn. Trong đó, bản GLC 200 4Matic dùng mâm 19 inch, thiết kế 10 chấu kép. GLC 300 4Matic sử dụng mâm hợp kim thể thao AMG với kích thước lớn hơn (20 inch), thiết kế đa chấu.
Không gian nội thất Mercedes-Benz GLC mới cũng thay đổi hoàn toàn so với thế hệ cũ khi ứng dụng những vật liệu mới cùng hệ thống các nút bấm vật lý được loại bỏ để tích hợp các chức trong trong màn hình cảm ứng 11,9 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ thứ 2. Đồng hồ kỹ thuật số hiển thị thông tin cho người lái cũng tích hợp màn hình 12,3 inch. Vô-lăng cũng được làm mới với kiểu dáng thể thao đồng thời trang bị thêm nhiều nút chức năng.

Không gian nội thất Mercedes-Benz GLC mới cũng thay đổi hoàn toàn so với thế hệ cũ
Đáng chú ý, GLC mới được Mercedes-Benz bổ sung các công nghệ an toàn chủ động của gói Driving Assitance Plus như hỗ trợ giữ khoảng cách DISTRONIC, hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm, hỗ trợ giữ làn đường chủ động, hệ thống bảo vệ chủ động PRE-SAFE… Riêng bản GLC300 4Matic có thêm tính năng hỗ trợ lái xe đại hình với chế độ lái offroad. Ở chế độ này, xe có thêm công nghệ Transparent Bonnet cho phép giả lập lại không gian xung quanh thông qua hệ thống camera 360 độ để giúp người lái quan sát dễ dàng hơn.
Cả hai phiên bản của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới đều sử dụng động cơ 2.0 lít tăng áp kết hợp hệ thống dẫn bốn bánh toàn thời gian 4Matic cùng hộp số tự động 9 cấp (9G-Tronic) đi kèm công nghệ mild-hybrid. Tuy nhiên, ở mỗi phiên bản sẽ có công suất đầu ra khác nhau.




Thiết kế phần đầu xe cũng được làm mới hoàn toàn với cụm lưới tản nhiệt mới, cản trước mở rộng hơn
Cụ thể, động cơ trên bản GLC 200 4Matic sản sinh công suất 204 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320 Nm tại 2.000 – 4.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/giờ trong 7,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 221 km/giờ. Trong khi bản GLC 300 4Matic sản sinh công suất 258 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 2.000 – 3.200 vòng/phút. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc từ 0 – 100km/giờ trong 6,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/giờ.
Cả hai phiên bản đều không được trang bị phuộc hơi như ở thế hệ trước, mà được trang bị hệ treo 4 điểm ở phía trước và đa điểm phía sau. Điều này giúp Mercedes-Benz GLC thế hệ mới có mức giá phù hợp hơn theo lý giải của đại diện MBV.



Không gian nội thất Mercedes-Benz GLC 2023
Tuy nhiên, xét trong phân khúc SUV hạng sang, giá bán Mercedes-Benz GLC 2023 vẫn cao hơn đối thủ BMW X3 (từ 1,799 – 2,439 tỉ đồng).
Nguồn: thanhnien.vn