Sunday, April 28, 2024

Vụ chuyển nhầm 3 tỉ đồng: Người nhận được tiền đang nợ ngân hàng

Trong vụ chuyển nhầm 3 tỉ đồng ở TP.Đà Nẵng, người nhận được tiền đang nợ ngân hàng, và hiện khó liên lạc với người này.

Ngày 12.5, trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện một chi nhánh ngân hàng ở TP.Đà Nẵng cho biết đã thực hiện đúng yêu cầu của Công an Q.Hải Châu, cung cấp sao kê, tạm ngưng giao dịch số tiền 3 tỉ đồng chuyển nhầm vào tài khoản bà N.T.H.H.

Theo đại diện chi nhánh ngân hàng này, bà Nguyễn Thị Bích Chi (49 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, người chuyển nhầm 3 tỉ đồng) và bà H. đều là khách hàng, ngân hàng đứng giữa bảo vệ quyền lợi tất cả khách hàng chứ không riêng bên nào.

Nhận phản ánh từ bà Chi, chi nhánh ngân hàng đã liên tục liên hệ bằng điện thoại, gửi các thông báo mời bà H. làm việc nhiều lần nhưng chưa được, đôi lúc bà H. không nghe máy.

Bà H. nhờ luật sư giải quyết, ngân hàng cũng đã trao đổi, luật sư cho biết đã nhận thông tin, hứa thu xếp nhưng chưa lên làm việc.

“Về nguyên tắc, khi chuyển nhầm tiền, cần chủ tài khoản nhận tiền xác nhận, đồng ý chuyển trả thì ngân hàng thực hiện. Nên chỉ cần bà H. xác nhận thì ngân hàng trả ngay, chứ chúng tôi không tự động lấy tiền của khách hàng để trả theo yêu cầu của người chuyển nhầm”, đại diện chi nhánh ngân hàng ở Đà Nẵng chia sẻ.

Vị này cho biết thêm, bà N.T.H.H có một khoản nợ ngân hàng quá hạn, tài khoản mà bà Chi chuyển nhầm tiền được bà H. sử dụng làm tài khoản trả nợ. Theo quy định hợp đồng tín dụng, tiền vào tài khoản đăng ký thu nợ thì ngân hàng tự động trích thu nợ quá hạn.

Hiện nay, ngân hàng chưa mời được bà H. làm việc, trong trường hợp 2 khách hàng thống nhất, hoặc cơ quan công an kết luận, bà H. xác nhận về số tiền chuyển nhầm, không phải nguồn tiền để trả nợ, thì ngân hàng hoàn trả tiền cho bà Chi.

Trường hợp bà H. chiếm giữ, sử dụng trái phép số tiền bà Chi chuyển nhầm, thì sẽ chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Trước đó như Thanh Niên đã thông tin, bà Nguyễn Thị Bích Chi trình báo Công an Q.Hải Châu về việc ngày 24.4 chuyển nhầm tiền 3 tỉ đồng để đặt cọc mua đất vào tài khoản của bà N.T.H.H. Nguyên do tên tài khoản người cần chuyển, gần giống tên bà H. trong ứng dụng ngân hàng trên điện thoại của bà Chi.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img