Vào những thời điểm cao điểm, du khách Hàn Quốc đến chợ Hàn (TP.Đà Nẵng) phải chen chân mua hàng. Lý do gì khiến chợ Hàn trở thành điểm đến thu hút du khách Hàn Quốc trong thời gian gần đây?
Sau quãng thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, TP.Đà Nẵng đang thu hút trở lại hàng vạn lượt khách du lịch đến từ Hàn Quốc. Trong đó, khu chợ Hàn trở thành địa điểm yêu thích được nhiều du khách Hàn Quốc lựa chọn để ghé thăm, tham quan, mua sắm.
Mỗi ngày, chợ Hàn đón khoảng 10.000 người, ngoài người dân địa phương, du khách quốc tế đến từ Hàn Quốc được cho là đông nhất.
Ở tầng 2 là các khu áo quần mỹ phẩm, may đo, vải, giày dép, túi xách, mùng mền. Bà Lý Lựu (tiểu thương bán quần áo), chia sẻ: “Chợ Hàn rất đông khách Hàn Quốc. Họ thường tìm mua những bộ quần áo thoáng mát, đặc biệt là những trang phục có thiết kế về chủ đề biển”.
Sau khi được cải tạo, nâng cấp các hạng mục vào ngày 6.9.2022, chợ Hàn như “khoác” lên mình một chiếc áo mới”, sạch sẽ, khang trang hơn. Đặc biệt, giá thành hợp lý, không có hiện tượng “chặt chém” vì có bộ phận giám sát và tiếp nhận ý kiến phản ánh của khách hàng là những yếu tố khiến chợ Hàn thành địa chỉ mua sắm hàng lưu niệm, sản vật địa phương nổi tiếng của du khách trong và ngoài nước.
Ngoài Hàn Quốc, chợ Hàn còn đón nhiều du khách đến từ Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc… Các tiểu thương ở chợ Hàn có thể giao tiếp bằng nhiều thứ tiếng nên du khách rất thuận tiện trong việc mua hàng.
Thông qua việc phát triển các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng, quảng bá tốt hình ảnh điểm đến cùng nhiều chính sách kích cầu du lịch, thành phố biển Đà Nẵng được rất đông du khách Hàn Quốc lựa chọn.
Theo Tổng Cục Du lịch, trong bốn tháng đầu năm 2023, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đông nhất, vượt mốc 1 triệu lượt, tiếp theo là Mỹ (263.000 lượt), Trung Quốc vươn lên ở vị trí thứ ba (252.000 lượt).
Nguồn: thanhnien.vn