Friday, March 29, 2024

Huyền thoại Oliver Bierhoff là ứng viên giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Indonesia

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir tiết lộ người thay thế ông Indra Sjafri ở vị trí Giám đốc kỹ thuật của tổ chức này là một nhân vật đến từ Đức.

Trong thời gian tới, HLV Indra Sjafri sẽ tập trung vào công tác huấn luyện đội tuyển trẻ Indonesia. Erick Thohir cho biết ông đã hợp tác với một số quốc gia để thúc đẩy bóng đá Indonesia. Đối với việc lựa chọn giám đốc kỹ thuật PSSI, vị chủ tịch tiết lộ đã mở cuộc đàm phán với một số HLV danh tiếng đến từ Đức.

Huyền thoại Oliver Bierhoff là ứng viên giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Indonesia

HLV Indra Sjafri sẽ tập trung huấn luyện đội tuyển U.19 và U.22 Indonesia

PSSI

Bản thân HLV Indra Sjafri trước đó đã đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật của PSSI từ năm 2020. Ông được chọn dưới thời cựu chủ tịch Mochamad Iriawan. Sau đó, PSSI giao cho Indra Sjafri huấn luyện đội tuyển U.22 Indonesia tại SEA Games năm nay. Chiến lược gia này đã mang lại kết quả mỹ mãn khi bóng đá Indonesia lần đầu tiên giành HCV SEA Games kể từ năm 1991. Phía PSSI cũng xác nhận rằng ông Indra Sjafri sẽ tập trung vào việc quản lý đội tuyển U.22 và U.19 Indonesia trong tương lai. Vì vậy, PSSI phải tìm người đảm nhiệm vai trò giám đốc kỹ thuật.

Theo tờ Suara, có 3 ứng viên người Đức được chủ tịch Erick Thohir nhắm đến. Đầu tiên là Holger Osieck (74 tuổi), một trong những HLV giàu kinh nghiệm nhất của Đức. Ông đã đưa đội tuyển Úc giành ngôi á quân Asian Cup 2011. Thời gian của Holger Osieck làm việc ở bóng đá châu Á cũng rất dài. Ông từng dẫn dắt CLB Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) vô địch châu Á năm 2007.

Huyền thoại Oliver Bierhoff là ứng viên giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Indonesia

Huyền thoại Oliver Bierhoff đang là ứng viên giám đốc kỹ thuật PSSI

REUTERS

Ứng viên thứ 2 là Ulrich Stielike, người được đánh giá nhiều khả năng hội đủ tiêu chí mà PSSI đề ra để thay cho Indra Sjafri. Trong sự nghiệp làm huấn luyện và quản lý bóng đá, Ulrich Stielike đã có nhiều kinh nghiệm ở châu Á, từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc, trước khi bị thay bởi Shin Tae-yong (hiện là HLV đội tuyển Indonesia) trước thềm World Cup 2018.

Nhân vật thứ 3 là huyền thoại Oliver Bierhoff. Cựu tiền đạo danh tiếng của AC Milan từng là trợ lý HLV đội tuyển Đức trong khoảng 13 năm. Sau đó vào năm 2018, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB). Nhưng thất bại của Đức tại World Cup 2022 đã dẫn đến DFB chấm dứt hợp đồng. Với kinh nghiệm hàng chục năm khoác áo đội tuyển Đức, Olivier Bierhoff rõ ràng là người xứng đáng được PSSI bổ nhiệm làm tân Giám đốc kỹ thuật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img