Saturday, April 20, 2024

Biểu tình tại Israel chống cải cách tư pháp

Các cuộc biểu tình chống lại cải cách tư pháp ở Israel tiếp tục sau một tuần gián đoạn do sự leo thang ở Gaza.

Những người Israel phản đối cải cách tư pháp do chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu đề xuất đã xuống đường tuần thứ 20 vào ngày 20/5. Sự kiện này có khoảng 200.000 người tham gia chỉ riêng ở Tel Aviv cùng hàng chục cuộc biểu tình ở quy mô nhỏ hơn trên khắp đất nước.

Những người biểu tình từ chối các cải cách và đề nghị tổ chức các cuộc đàm phán với các đại diện phe đối lập do Tổng thống Isaac Herzog đứng đầu. Những người biểu tình cho rằng các cải cách của chính phủ là mối đe dọa đối với nền dân chủ.

Chính phủ liên minh cầm quyền cánh hữu của Israel đã đề xuất những thay đổi sâu rộng nhằm hạn chế quyền phán quyết của Tòa án Tối cao đối với cơ quan lập pháp và hành pháp, đồng thời trao cho các bộ trưởng nhiều quyền hơn trong việc bổ nhiệm thẩm phán. Kế hoạch này đã gây ra các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tháng qua. Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho rằng các cải cách sẽ mang lại sự cân bằng tốt hơn giữa các nhánh khác nhau của chính phủ và đã đồng ý trì hoãn cải cách để đàm phán về một số nội dung./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img