Friday, March 29, 2024

Bom tấn ‘Fast X’ mãn nhãn khán giả để khỏa lấp cốt truyện nhạt

Đạo diễn mới – Louis Leterrier – ngồi ghế chỉ đạo Fast X, phần thứ 10 của thương hiệu Fast & Furious kèm vô số ngôi sao Holywood chỉ làm mãn nhãn người xem với cốt truyện chưa đủ nặng.

 

Cuộc đua nào cũng cần có vạch đích. Nhưng đối với loạt phim Fast & Furious, các nhà sản xuất tiếp tục đẩy nó đi xa hơn, ít nhất là theo quan điểm của Vin Diesel – người đã gợi ý tại buổi ra mắt thế giới Fast X rằng đó là một chuyến đi hồi hộp không cần động não nhưng đầy hành động. Universal có thể chia phần cuối Fast & Furious thành ba phim.

Bom tấn ‘Fast X’ mãn nhãn khán giả để khỏa lấp cốt truyện nhạt

Vin Diesel tiếp tục vào vai Dom Toretto

Nhà sản xuất kiêm diễn viên Vin Diesel có cách thể hiện nhân vật Dom Toretto “độc lạ”, biến suy nghĩ phức tạp thành những câu cửa miệng ngắn gọn. Anh thường nheo mắt, nở một nụ cười rồi nói ra điều gì đó ngớ ngẩn đại loại như: “Tôi không có bạn bè, tôi có gia đình” để nghe có vẻ sâu sắc.

Trailer bom tấn Fast X

Fast X có một kẻ phá đám. Nhân vật phản diện lần này là Dante quỷ quyệt do Jason Momoa đóng. Một nhân vật lòe loẹt, lố bịch, con trai của trùm tội phạm người Brazil Hernan Reyes, bị thúc đẩy phải báo thù cho cha bằng cách hạ gục Dom Toretto và đội của anh bằng mọi giá. Hài hước, có lúc ngô nghê, đồng bóng là những gì bao quanh Dante Reyes khiến nhân vật này chỉ làm khán giả cười chứ không lột tả được sự thâm hiểm, ác độc và tàn nhẫn.

Justin Lin (người Mỹ gốc Á) từng đạo diễn 5 trong số các phim Fast & Furious trước đó, lần này với Fast X, giữ vai trò biên kịch, anh đã nghĩ ra một cách thông minh để buộc loạt phim Fast & Furious đi chệch hướng trở lại đỉnh điểm bằng cách hồi sinh các nhân vật và thực hiện nhiều pha nguy hiểm. Với chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn Pháp Louis Leterrier – nổi tiếng qua series phim Transporter (Người vận chuyển), các pha hành động cực kỳ mãn nhãn.

Bom tấn ‘Fast X’ mãn nhãn khán giả để khỏa lấp cốt truyện nhạt

Kẻ phá đám phản diện lần này là Dante Reyes (Jason Momoa)

Louis Leterrier làm Fast X dở về cốt truyện nhưng hợp lý về mảng miếng phối hợp hành động. Các nhân vật liên tục nhảy vào và nhảy ra khỏi những chiếc xe đang chạy quá tốc độ trong phần phim này hay vô số pha đánh đấm, đua xe cực kỳ kích thích cảm giác.

Người hâm mộ series Fast & Furious có thể tha thứ cho những bước nhảy vọt phi logic, một số cảnh quay thừa (như vai khách mời của Pete Davidson) hay những trận đánh đấm không có lý do chính đáng. Nhưng trên hết, sự mãn nhãn đã gạt bỏ hết khiếm khuyết, khiến mọi thứ trở nên thú vị trong bom tấn có kinh phí sản xuất lên đến 340 triệu USD.

Hầu hết thời gian, thật khó để hiểu vì sao Dom và đội của anh lại làm những gì họ đang làm, ngoại trừ điểm rõ ràng là họ đang cố gắng không lặp lại chính mình. Điều này thật trớ trêu, vì Fast X mở đầu bằng một cảnh quay lại dài 6 phút đầy cao trào trong Fast Five, với Jason Momoa được đưa vào các pha hành động. Anh bị thổi bay khỏi cây cầu ở Rio de Janeiro (Brazil), chết điếng trong vài giây và sau đó dành cả thập kỷ để nghiên cứu mọi hành động của Dom.

Bom tấn ‘Fast X’ mãn nhãn khán giả để khỏa lấp cốt truyện nhạt

Pha hành động trong Fast X

Đầu tiên, Dante thả một quả bom neutron khổng lồ trên đường phố Rome, gần như sẽ làm nổ tung Vatican. Có những cảnh bùng nổ ở Brazil, Bồ Đào Nha, Los Angeles và Nam Cực nhưng rất khó lý giải Dom hành động vì điều gì ngoại trừ chuyện dành phần lớn thời lượng của bộ phim để cố gắng bảo vệ và cứu cậu con trai Brian (8 tuổi) do Leo Abelo Perry đóng.

Rõ ràng Fast X (ra rạp toàn quốc từ ngày 19.5) vẫn còn đó Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Jason Statham, Jason Momoa, Tyrese Gibson… cùng vô số ngôi sao như Charlize Theron, Brie Larson, John Cena, Helen Mirren…, thậm chí có cả Gal Gadot trong vai khách mời, nhưng xem ra phần 10 vẫn chưa đủ nặng nếu khán giả nào muốn xem một cốt truyện “lắt léo”, kịch tính hơn.   

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img