Thursday, April 18, 2024

Chứng khoán tiếp tục “lình xình”?

VnDirect nhận định chứng khoán tuần tới sẽ không có nhiều thay đổi, cũng như lưu ý nhà đầu tư không nên mua đuổi giá cao nếu chỉ số VN-Index tiến sát đến vùng kháng cự.

Chứng khoán tiếp tục “lình xình”?

 

Tuần qua, chứng khoán Việt Nam diễn biến giằng co trong tuần giao dịch vừa qua với chỉ số VN-Index dao động trong vùng 1.058 – 1.077 điểm và chốt tuần tại tại mức 1.067 điểm (gần như không đổi so với cuối tuần trước).

Điểm tích cực là thanh khoản thị trường tiếp tục có sự cải thiện so với tuần trước đó. Theo VnDirect, dòng tiền trong nước đã bắt đầu quay trở lại thị trường chứng khoán trong bối cảnh mặt bằng lãi suất trong nước dần hạ nhiệt.

Dù dòng tiền đã có sự cải thiện, tuy nhiên để thị trường có thể bứt phá qua vùng kháng cự mạnh 1.080 – 1.100 điểm cần thêm những thông tin hỗ trợ từ chính sách trong nước.

VnDirect cho biết nhà đầu tư đang rất chờ đợi thêm một đợt giảm lãi suất điều hành nữa của Ngân hàng Nhà nước cũng như chính sách giảm thuế VAT 2% nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân.

“Những chính sách này nếu được thông qua trong thời gian tới có thể là cú hích để chỉ số VN-INDEX thiết lập lại xu hướng tăng điểm và hướng đến các cột mốc cao hơn trong giai đoạn tới”, VnDirect đánh giá.

Về nhận định xu hướng thị trường tuần tới, VnDirect cho rằng sẽ không có nhiều thay đổi. Cụ thể, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu chỉ số VN-Index kiểm định lại vùng quanh 1.050 – 1.055 điểm, ưu tiên những nhóm ngành có thông tin hỗ trợ và đang có sức mạnh giá trội hơn so với mặt bằng chung như ngân hàng, chứng khoán, đầu tư công (xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng) và năng lượng (điện, dầu khí). Ngược lại, kháng cự mạnh của VN-Index là vùng 1.080 – 1.100 điểm.

“Nhà đầu tư lưu ý không nên mua đuổi giá cao nếu chỉ số VN-Index tiến sát đến vùng kháng cự kể trên”, VnDirect khuyến nghị.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img