Friday, March 29, 2024

Giải đấu để đời của các cô gái kim cương

Sáng nay (23.5), đội tuyển nữ VN cùng đoàn thể thao VN được dự lễ tôn vinh tại Văn phòng Chủ tịch nước và chiều cùng ngày các cô gái “kim cương” được VFF tổ chức lễ mừng công. Đây là nguồn động lực lớn của bóng đá nữ VN trước khi dự giải đấu để đời tại World Cup 2023.

QUYẾT ĐỊNH NHÂN VĂN CỦA HLV Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung vừa công bố danh sách 33 cầu thủ đội tuyển nữ, chuẩn bị cho World Cup 2023 tại New Zealand và Úc vào tháng 7 tới. Trong đó có đầy đủ 20 cầu thủ vừa đoạt HCV tại SEA Games 32, đặc biệt gồm cả trung vệ Thúy Nga, người đang điều trị chấn thương (cô bị tổn thương dây chằng trong trận chung kết SEA Games 32, bị đối thủ Myanmar vào bóng nguy hiểm từ phía sau). Sau khi trở về từ Campuchia, Thúy Nga phải tập vật lý trị liệu và đang chạy đua với thời gian. HLV Mai Đức Chung vẫn trao cơ hội cho Nga tham dự World Cup nếu như cô kịp hồi phục hoàn toàn. Vị HLV nhân hậu muốn truyền đi thông điệp đội tuyển không hề quên công sức, sự đóng góp của cô gái Thái Nguyên. Ông muốn tưởng thưởng cho Thúy Nga, bởi cô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thay thế Chương Thị Kiều. Lần đầu tiên được gọi lên đội tuyển ở tuổi 30 nhưng Nga đã chơi hết mình, khát khao thể hiện và góp công giúp đội tuyển bóng đá nữ VN đoạt HCV SEA Games lần thứ tư liên tiếp.

Giải đấu để đời của các cô gái kim cương

Giải đấu để đời của các cô gái kim cương

Đội tuyển nữ VN từ sân chơi khu vực bước ra sân khấu lớn với những thử thách cực đại

NGỌC DƯƠNG

Với Chương Thị Kiều, người đã đóng góp tuổi thanh xuân của mình cho bóng đá nữ VN, HLV Mai Đức Chung cũng tính toán rất hợp lý. Vị HLV 74 tuổi đã quyết định “cất” Kiều, không để cô tham dự SEA Games 32 bởi: “Nếu ngộ nhỡ Kiều tái phát chấn thương ở SEA Games không đá được World Cup thì quá thiệt cho cô ấy. Kiều đã đóng góp quá nhiều cho bóng đá VN và Kiều xứng đáng được chơi ở một giải đấu để đời của mình”.

Giải đấu để đời của các cô gái kim cương

Huỳnh Như muốn đội tuyển nữ tạo dấu ấn tại World Cup 2023

Giải đấu để đời của các cô gái kim cương

NHIỀU GƯƠNG MẶT SẼ CHIA TAY ĐỘI TUYỂN SAU WORLD CUP

Các cô gái “kim cương” như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Thùy Trang, Tuyết Dung, Bích Thùy, Kim Thanh, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan… cùng các đồng đội của mình sắp được bước ra sân khấu lớn, với nhiều thử thách cực đại. Các trận đấu của đội nữ VN được tường thuật trực tiếp trên khắp thế giới và khán giả VN được xem qua kênh sóng trong nước khi một đơn vị truyền thông đã mua thành công gói bản quyền truyền hình giải đấu. World Cup 2023 có thể sẽ là giải đấu quốc tế cuối cùng của nhiều tuyển thủ nữ. Trước mắt, đàn chị Thùy Trang và thủ môn Kim Thanh đã có ý định giã từ sự nghiệp sau World Cup. Họ đã cống hiến quá lâu cho bóng đá và đến lúc tự cho phép mình nghỉ ngơi. Vì thế, sân chơi World Cup sẽ là giải đấu để đời của phần nhiều trong số những cô gái xuất sắc của chúng ta. Tất cả sẽ chơi tận hiến để thể hiện phẩm chất và tinh thần của người phụ nữ VN, không ngại khó khăn trong bất kỳ tình huống nào.

“Đối thủ của chúng tôi là những đội bóng khổng lồ – Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha nên rất khó để tạo nên bất ngờ. Dù vậy, chúng tôi biết phải làm gì, chúng tôi sẽ chơi theo cách của mình một cách tốt nhất để thể hiện hình ảnh của bóng đá nữ VN. Toàn đội đều hào hứng bước ra biển lớn, bởi đây là giải đấu để đời của mình”, đội trưởng Huỳnh Như bày tỏ. Còn HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Các cô gái của tôi đều rất hứng khởi khi góp mặt ở World Cup. Chúng tôi không nói đến chuyện thắng thua mà cùng nhau thể hiện phẩm chất của mình để chứng minh bóng đá nữ VN xứng đáng với ngôi đầu Đông Nam Á. Ngoài việc chơi đẹp, chúng tôi sẽ tập chiến thuật hợp lý để chơi được chứ không phải ra trận và thua với thế trận bạc nhược. Đây là sân khấu lớn với các cầu thủ nên tôi tin họ sẽ chơi tròn vai của mình”. 

Ngày 5.6, đội nữ VN sẽ sang Đức tập huấn và có 3 trận giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt (ngày 10.6), CLB Short Mainz (ngày 15.6) và đội tuyển nữ Đức (ngày 24.6). Đội sẽ đấu với U.23 Ba Lan tại Ba Lan vào ngày 21.6. Sau đợt tập huấn này, đội quay về VN tập luyện và di chuyển đến New Zealand vào ngày 5.7. Theo giờ VN, đội sẽ gặp đội Mỹ vào 8 giờ ngày 22.7; gặp Bồ Đào Nha lúc 14 giờ 30 ngày 27.7; gặp Hà Lan vào 14 giờ ngày 1.8.

33 CẦU THỦ NỮ VN

Thủ môn: Trần Thị Kim Thanh, Khổng Thị Hằng, Đoàn Thị Ngọc Phương, Đào Thị Kiều Oanh.

Hậu vệ: Hà Thị Ngọc Uyên, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu Thảo, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Hải Linh, Lê Thị Diễm My, Lương Thị Thu Thương, Trần Thị Thu Xuân, Đinh Thị Thùy Dung, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Thúy Nga.

Tiền vệ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, Thái Nguyễn Bảo Châu, Cù Thị Huỳnh Như, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Trúc Hương.

Tiền đạo: Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Ngô Thị Hồng Nhung, Phạm Hải Yến, Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Thúy Hằng, Lê Thị Thùy Trang, Huỳnh Như.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img