Friday, April 19, 2024

Học phụ nữ Pháp cách chăm sóc da mùa hè

PNO – Mùa hè nắng nóng, phụ nữ Pháp chọn kem dưỡng dạng gel mỏng nhẹ để giảm kích ứng, tạo cảm giác dễ chịu, không gây bức bí và không gây mụn.

Học phụ nữ Pháp cách chăm sóc da mùa hè
Dưỡng da sau khi tiếp xúc với ánh nắng: Sau những chuyến du lịch, làn da sẽ bị cháy nắng, khô ráp và mất nước, phụ nữ Pháp sẽ dùng sản phẩm có các thành phần như ceramide, vitamin B5… có công dụng xoa dịu, phục hồi, bổ sung độ ẩm cho da. 

 

Học phụ nữ Pháp cách chăm sóc da mùa hè
Không bao giờ quên kem chống nắng: Với phụ nữ Pháp, kem chống nắng là mỹ phẩm quan trọng hàng đầu. Họ thường chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao và bôi kem bất kể thời tiết. Bước skincare này trở thành thói quen quan trọng của họ mỗi khi ra khỏi nhà. Để bảo vệ da tốt nhất, họ bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ.

 

Học phụ nữ Pháp cách chăm sóc da mùa hè
Thoa lớp kem dưỡng mỏng: Phụ nữ Pháp cho rằng lớp kem mỏng đã đủ giúp da khỏe mạnh. Vào mùa hè nắng nóng, họ không thoa kem dưỡng đậm đặc, có kết cấu dày mà chọn sản phẩm dạng gel mỏng nhẹ để không gây bít tắc lỗ chân lông mà giúp xoa dịu tình trạng tổn thương, giảm kích ứng, tạo cảm giác dễ chịu, không gây bức bí và không gây mụn.

 

Học phụ nữ Pháp cách chăm sóc da mùa hè
Làm sạch da 2 lần: Thời tiết nắng nóng khiến da tăng sinh bã nhờn, mồ hôi và tế bào chết. Phụ nữ Pháp thực hiện thao tác làm sạch kép vào buổi tối để loại bỏ tàn dư lớp trang điểm, kem chống nắng gây bít tắc lỗ chân lông. Sau đó rửa mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ để da không bị tổn thương hay bị bào mòn. 

 

Học phụ nữ Pháp cách chăm sóc da mùa hè
Hạn chế tẩy da chết và tránh dùng retinol: Phụ nữ Pháp không dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học (chứa AHA/BHA) và retinol khi chăm sóc da ngày hè. Bởi vì, lớp da chết có thể góp phần bảo vệ làn da khỏi ánh nắng. Nếu loại bỏ tế bào chết, da có thể nhạy cảm hơn với tia UV. Để làn da mịn màng và thoáng sạch, phụ nữ Pháp ưu tiên dùng mặt nạ đất sét thay cho mỹ phẩm AHA và BHA. Họ cũng không dùng sản phẩm chứa retinol vì chúng có thể khiến da dễ bị tổn thương hơn khi tiếp xúc với ánh nắng.

Thu Vân (theo PW)

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img