Saturday, April 20, 2024

Kiểm tra Viện dưỡng lão S-Merciful Đà Nẵng: Hoạt động chui, nợ lương nhân viên

Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng hoạt động khi chưa được Sở LĐ-TBXH TP.Đà Nẵng cấp phép, đồng thời nợ lương 30 cán bộ nhân viên, bác sĩ với số tiền khoảng 700 triệu đồng.

Ngày 23.5, Sở LĐ-TBXH TP.Đà Nẵng kiểm tra Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful (22 Morrison, P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) để đảm bảo quyền lợi khách hàng đã nộp tiền và gửi người thân, người cao tuổi vào đây.

Kiểm tra ban đầu, Sở LĐ-TBXH TP.Đà Nẵng xác định sở chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập cho Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful của Công ty CP Y khoa Từ Tâm S-Merciful.

Do đó, chi nhánh Đà Nẵng của Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful hoạt động không phép.

Kiểm tra Viện dưỡng lão S-Merciful Đà Nẵng: Hoạt động chui, nợ lương nhân viên

Lực lượng công an làm việc với các khách hàng để củng cố hồ sơ giải quyết vụ việc

Ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBND P.An Hải Bắc, cho hay sau khi nhận được phản ánh của người dân ngày 22.5, địa phương đã tìm hiểu và biết trước đây Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful hoạt động ở khu vực P.Phước Mỹ, P.An Hải Đông, thời gian khoảng vài tháng. Gần đây, cơ sở này trả mặt bằng, chuyển đến 22 Morrison, P.An Hải Bắc nên địa phương không biết.

UBND P.An Hải Bắc đã giao công an phường lập biên bản, ghi lời khai, ý kiến của khách hàng để đảm bảo cơ sở giải quyết quyền lợi cho khách hàng trước khi đóng cửa; không thể đưa người cao tuổi, người thân của khách hàng ra viện dưỡng lão của công ty ngoài Hà Nội.

Ông Trần Văn Hùng còn cho hay hiện Đội Cảnh sát kinh tế Công an Q.Sơn Trà đã thụ lý, điều tra tố giác của khách hàng về dấu hiệu lừa đảo của Công ty CP Y khoa Từ Tâm S-Merciful, chủ đầu tư viện dưỡng lão tại Đà Nẵng.

Trong diễn biến khác, người lao động của Công ty CP Y khoa Từ Tâm S-Merciful làm việc tại viện dưỡng lão chi nhánh Đà Nẵng có đơn tố giác công ty nợ lương và các khoản phúc lợi của 30 cán bộ nhân viên với số tiền 700 triệu đồng.

30 người này làm việc ở các bộ phận quản lý, chăm sóc khách hàng, bác sĩ, kế toán, điều dưỡng, bếp, bảo vệ, bảo trì, kinh doanh, đầu tư… bị nợ từ 1 – 5 tháng lương.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 22.5, Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful tại 22 Morrison, Q.Sơn Trà quyết định đóng cửa, trong khi chưa giải quyết việc đã nhận hàng trăm triệu đồng của 12 khách hàng gửi người cao tuổi, người thân đến đây chăm sóc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img