Friday, March 29, 2024

Phú Yên: Nguyên giám đốc và kế toán lãnh án vì chi sai tiền dạy lái xe

Nguyên giám đốc và nguyên phụ trách kế toán Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – hướng nghiệp Phú Yên bị đưa ra xét xử do vi phạm quy định về kế toán trong hoạt động dạy lái xe.

Ngày 23.5, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 2 năm tù treo đối với bị cáo Phạm Tấn Ngoạn (56 tuổi, ở P.7, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) và 1 năm 6 tháng tù treo đối với bị cáo Phạm Thị Mỹ Hòa (50 tuổi, ở P.5, TP.Tuy Hòa) cùng về tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Hai bị cáo này là nguyên giám đốc và nguyên phụ trách kế toán Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – hướng nghiệp Phú Yên.

Phú Yên: Nguyên giám đốc và kế toán lãnh án vì chi sai tiền dạy lái xe

Ông Phạm Tấn Ngoạn và Phạm Thị Mỹ Hòa tại phiên tòa

Theo cáo trạng và xét hỏi tại phiên tòa, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – hướng nghiệp Phú Yên là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, có chức năng hướng nghiệp dạy nghề phổ thông, đào tạo lái xe ô tô và mô tô.

Từ năm 2019 – 2020, ông Ngoạn với vai trò là giám đốc trung tâm, bà Hòa được giao phụ trách kế toán trung tâm, đã lập chứng từ thanh toán tiền phụ cấp giáo viên thỉnh giảng và giáo viên cơ hữu dạy nghề lái xe và sửa chữa xe ô tô không đúng quy định gây thiệt hại cho nhà nước hơn 890 triệu đồng.

Phú Yên: Nguyên giám đốc và kế toán lãnh án vì chi sai tiền dạy lái xe

Bị cáo Phạm Tấn Ngoạn trả lời các câu hỏi của hội đồng xét xử

Trong đó, vì không đủ giáo viên dạy nghề lái xe ô tô theo số lượng học viên đã đăng ký nên ông Ngoạn và bà Hòa đã thống nhất với ông Trịnh Văn Hòa, Phó giám đốc và 5 tổ trưởng các tổ chuyên môn của trung tâm ký hợp đồng với 87 giáo viên thỉnh giảng và ghi tên 22 giáo viên cơ hữu của trung tâm vào đứng tên trong hồ sơ, kế hoạch đào tạo các lớp dạy nghề lái xe ô tô để đủ điều kiện được GTVT cấp giấy phép đào tạo nghề lái xe.

Trong các giáo viên trên, có 86 giáo viên thỉnh giảng và 12 giáo viên cơ hữu không dạy lái xe, 8 giáo viên cơ hữu không dạy lái xe một số tháng nhưng ông Ngoạn và bà Hòa đã thống nhất để các giáo viên trên viết, ký khống vào sổ lên lớp, sổ theo dõi thực hành lái xe, hợp thức việc đào tạo nghề lái xe và làm thủ tục thanh toán 500.000 đồng/tháng/người. Tổng cộng các khoản hơn 826 triệu đồng.

Phú Yên: Nguyên giám đốc và kế toán lãnh án vì chi sai tiền dạy lái xe

Bị cáo Phạm Thị Mỹ Hòa trả lời các câu hỏi của hội đồng xét xử

Trung tâm thuê 12 xe ô tô sửa chữa đưa vào hồ sơ, kế hoạch đào tạo các lớp dạy lái xe ô tô nhưng các xe trên không sử dụng dạy lái xe, không có trong Quy chế chi tiêu nội bộ, sau đó làm thủ tục thanh toán tiền sửa chữa 12 xe với số tiền hơn 65 triệu đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img