Tuesday, April 23, 2024

Thái Lan: Liên minh cầm quyền tiềm năng bất đồng về Dự thảo Biên bản ghi nhớ

Tổng Thư ký Đảng Tiến bước Chaithawat Tulanon hôm nay (21/5) cho biết, các chính đảng tham gia liên minh cầm quyền do đảng này lãnh đạo hiện còn bất đồng về các điều khoản trong Dự thảo Biên bản ghi nhớ, dự kiến được công bố vào ngày mai (22/5).

Theo ông Chaithawat, Đảng Tiến bước đã có kế hoạch gặp riêng đại diện các chính đảng tham gia liên minh để thảo luận về các bất đồng, đảm bảo Biên bản ghi nhớ có thể đề cập các cam kết tranh cử cốt lõi của các chính đảng.

Tổng Thư ký Đảng Tiến bước cho biết, hiện Đảng Prachachart bày tỏ quan ngại về việc Đảng Tiến bước thúc đẩy hôn nhân đồng giới, chấm dứt tình trạng độc quyền sản xuất đồ uống có cồn… Đảng Prachachart là chính đảng hoạt động ở miền Nam Thái Lan với nền tảng ủng hộ là cử tri Hồi giáo, mong muốn thúc đẩy tiến trình đàm phán hòa bình ở khu vực này.

Trước đó, Phó Chủ tịch Đảng Vì nước Thái Chusak Sirinil cho rằng, Đảng Tiến bước cần cân nhắc lại việc đề cập vấn đề sửa đổi điều luật chống khi quân trong Dự thảo Biên bản ghi nhớ. Ông Chusak nhấn mạnh, vấn đề này cần được thảo luận chi tiết giữa Đảng Tiến bước và các chính đảng trước khi Biên bản ghi nhớ được ký kết.

Ngoài ra, Tổng Thư ký Đảng Tiến bước cho biết, hiện các cuộc gặp gỡ, vận động hành lang các thượng nghị sỹ đang được tiến hành và đạt kết quả nhất định.

Trong một diễn biến liên quan, Mặt trận Đoàn kết Thammasart và biểu tình hôm nay (21/5) đăng tải trên Facebook của nhóm, kêu gọi tổ chức biểu tình vào ngày 23/5 trước Tòa nhà Quốc hội Thái Lan. Mục đích của cuộc biểu tình nhằm gia tăng áp lực yêu cầu các thượng nghị sỹ bỏ phiếu ủng hộ Chủ tịch Đảng Tiến bước Pita Limjaroenrat trở thành Thủ tướng Thái Lan sau bầu cử./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img