Friday, April 26, 2024

Tiền vệ Thùy Trang trả lời thế nào trước câu hỏi khó của phóng viên người Mỹ?

Tiền vệ Nguyễn Thị Thùy Trang thừa nhận đội tuyển nữ Việt Nam còn những điểm yếu cần khắc phục để thi đấu tốt hơn tại World Cup 2023.

“Hôm nay, lần đầu tiên tôi được dự tới hai buổi vinh danh. Tôi rất vui sướng và tự hào khi được vinh danh sau những nỗ lực của bản thân cũng như toàn đội”, tiền vệ Nguyễn Thị Thùy Trang chia sẻ trước buổi tập chiều 23.5 của đội tuyển nữ Việt Nam.

Sau buổi lễ trao thưởng với thành tích vô địch SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam đã trở lại sân tập để chuẩn bị cho mục tiêu World Cup 2023. Trước khi lên đường sang Đức và Ba Lan tập huấn, toàn đội sẽ tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ (Hà Nội) để rèn kỹ thuật, đồng thời ban huấn luyện nhân cơ hội này đánh giá lại năng lực cầu thủ trước khi chốt danh sách tập huấn.

Tiền vệ Thùy Trang trả lời thế nào trước câu hỏi khó của phóng viên người Mỹ?

Tiền vệ Thùy Trang

HẢI HOÀNG

“Hiện tại, mục tiêu của tôi là cùng toàn đội nỗ lực tập luyện, thi đấu tốt ở World Cup 2023. Mục tiêu xa hơn thì tôi chưa có. Tuần vừa qua, tôi đã dành 2 ngày nghỉ để thăm gia đình, bà con”, Thùy Trang chia sẻ.

Thùy Trang cũng cho rằng toàn đội đã học được nhiều sau 5 trận đấu tại SEA Games 32: “Về thể lực, dù thời tiết ở Campuchia khắc nghiệt nhưng toàn đội đã nỗ lực hết sức. Thể lực của đội tuyển nữ Việt Nam bị bào mòn, nhưng với ý chí và tinh thần của tập thể, chúng tôi đã gặt hái thành công. Mọi đối thủ ở SEA Games 32 đều mạnh, ngang ngửa Việt Nam. Philippines có thể hình tốt và lối đá tương tự châu Âu. Gặp những đối thủ như Philippines, chúng tôi đã rút ra bài học để chuẩn bị tốt hơn cho World Cup 2023”, tiền vệ mang áo số 8 chia sẻ.

Theo tiền vệ của đội nữ TP.HCM, dù vô địch SEA Games 32 nhưng đội tuyển nữ Việt Nam còn những điểm cần khắc phục: “HLV Mai Đức Chung dặn chúng tôi phải cố gắng tập trung cho giải đấu sắp tới, quên chiến thắng đi và tập trung cho công việc trước mắt để làm tốt. Dù đã đạt HCV SEA Games, nhưng đội còn điểm yếu nên phải cố gắng nhiều hơn, trong đó có khả năng dứt điểm chưa tốt, bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ngoài ra, thiếu vắng Chương Thị Kiều là mất mát lớn với đội nữ. Hàng hậu vệ đôi lúc mất tập trung, đó là điểm khiếm khuyết. Với tôi, qua từng trận đấu, tôi và đồng đội dù có sai lầm, nhưng chúng tôi đều nhìn nhận và cố gắng khắc phục. Tôi tin toàn đội sẽ có thành tích tốt hơn trong tương lai”.

Tiền vệ Thùy Trang trả lời thế nào trước câu hỏi khó của phóng viên người Mỹ?

Thùy Trang (áo đỏ) thi đấu nỗ lực trong màu áo đội tuyển nữ Việt Nam

NGỌC DƯƠNG

Tiền vệ Thùy Trang trả lời thế nào trước câu hỏi khó của phóng viên người Mỹ?

Tiền vệ Thùy Trang trả lời thế nào trước câu hỏi khó của phóng viên người Mỹ?

Thùy Trang (bìa phải) cùng đội tuyển nữ nhận thưởng sau SEA Games 32

Tiền vệ Thùy Trang trả lời thế nào trước câu hỏi khó của phóng viên người Mỹ?

Phóng viên người Mỹ tại buổi tập của đội tuyển nữ Việt Nam

HỒNG NAM

Ngày 5.6, đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu giai đoạn tập huấn thứ 2 tại Đức với 3 trận đấu giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt (10.6), CLB Short Mainz (15.6) và đội tuyển nữ Đức (24.6). Trong thời gian này, đội tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ có chuyến hành quân ngắn tới Ba Lan và có trận đấu giao hữu với U.23 Ba Lan vào ngày 21.6.

Theo Thùy Trang, chuyến tập huấn tại Đức sẽ giúp các cầu thủ chuẩn bị kỹ hơn cho World Cup 2023. “Ngoài đội tuyển nữ Đức, các đối thủ còn lại đều có thể hình và ý thức chiến thuật tốt. Đây là chuyến tập huấn tốt để chúng tôi chuẩn bị cho World Cup 2023”.

Trong buổi phỏng vấn, một phóng viên Mỹ đã đặt cho Thùy Trang câu hỏi: “Làm thế nào để bạn thuyết phục gia đình cho theo nghiệp thể thao, bởi với nữ giới, việc theo đuổi đam mê đá bóng vốn rất khó khăn?”. Thùy Trang chia sẻ: “Ban đầu, gia đình tôi không ủng hộ vì con gái theo nghiệp bóng đá rất khó khăn, cực khổ. Nhưng sau một thời gian tôi thuyết phục, gia đình đã ủng hộ. So với lứa cầu thủ đi trước, lứa hiện nay được tạo điều kiện, quan tâm nhiều hơn từ VFF và nhà tài trợ. Chúng tôi đã được cọ xát với những đội bóng lớn ở châu Á cũng như thế giới”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img