Friday, March 29, 2024

Tin tức thời tiết hôm nay 23.5.2023: Nắng nóng giảm nhiệt, nhiều nơi có mưa

Tin tức thời tiết hôm nay, 23.5.2023, khu vực Đông Bắc bộ nắng nóng kết thúc. Các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La và khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng. Bắc bộ, Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ có mưa giông.

Tin tức thời tiết hôm nay 23.5.2023, theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia và Đài khí tượng thủy văn Trung ương (Bộ TN-MT), khu vực phía Đông Bắc bộ nắng nóng kết thúc. Các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La và khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 – 37oC, có nơi trên 37oC, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40 – 65%; ngày 24.5 nắng nóng kết thúc ở các khu vực này.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở cấp 1. Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Mưa giông diện rộng

Hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22 – 24 độ vĩ bắc tiếp tục bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam bởi bộ phận áp cao lục địa tăng cường ở phía bắc.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên trong ngày và đêm 23.5 ở Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20 – 40 mm/24 giờ, có nơi trên 60 mm/24 giờ.

Từ chiều tối 23.5 đến ngày 24.5, khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10 – 30 mm/24 giờ, có nơi trên 50 mm/24 giờ (thời gian xảy ra mưa giông tập trung vào chiều tối và tối).

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên chiều và tối ngày 23.5 ở khu vực Tây nguyên, Nam bộ và khu vực phía nam của Nam Trung bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 20 – 40 mm, có nơi trên 60 mm.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở cấp 1.

Mưa giông ở nội thành Hà Nội

Theo bản tin phát lúc 5 giờ ngày 23.5 của Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, hiện trạng trong 3 giờ qua, phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy mây giông đang phát triển tại khu vực các huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên và có xu hướng di chuyển dần lên phía bắc và tiến vào khu vực nội thành TP.Hà Nội.

Cảnh báo, trong khoảng từ đến 1 đến 4 giờ tới, mây đối lưu này tiếp tục phát triển mở rộng gây mưa rào và giông cho các quận/huyện kể trên, sau đó có khả năng mở rộng sang các quận/huyện nội thành khác của TP.Hà Nội. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc bộ

Có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27oC, có nơi dưới 24oC; Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34oC; riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La 34 – 37oC, có nơi trên 37oC.

Phía Đông Bắc bộ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và và giông rải rác, đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33oC, vùng núi có nơi dưới 30oC.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào vài nơi. Gió tây nam đến nam cấp 2 – 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ 34 – 37oC, có nơi trên 37oC.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, riêng phía bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28oC; Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc từ 34 – 37oC, có nơi trên 37oC; phía nam 32 – 35oC.

Tây nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33oC, có nơi trên 33oC.

Nam bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34oC, có nơi trên 34oC.

Hà Nội

Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác; đêm có mưa rào và giông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33oC.

Tin tức thời tiết hôm nay 23.5 ở TP.HCM: Mưa giông rải rác

Ban ngày, trời có mây và mưa giông lúc 6, 7, 8, 14, 16 giờ. Nhiệt độ buổi sáng trong khoảng 26 – 35 độ C. Buổi trưa lượng UV ở mức trung bình từ 3 – 5. Độ ẩm không khí trung bình 60 – 96%.

Tin tức thời tiết hôm nay 23.5 ở TP.HCM, buổi tối và đêm có mây và mưa rào lúc 19, 23 giờ. Độ ẩm không khí trung bình 81 – 87%. Nhiệt độ trong khoảng 28 – 29oC.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img