Thursday, March 28, 2024

TP.HCM: Xử lý quán ăn thải dầu mỡ làm nghẹt cống

Để hạn chế tình trạng dầu mỡ làm nghẹt cống thoát nước, Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị tăng cường xử lý nhà hàng, quán ăn không làm hệ thống tách mỡ mà xả thẳng xuống cống.

Ngày 22.5, Sở Xây dựng TP.HCM có văn bản đề nghị Sở TN-MT và UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức tăng cường kiểm tra, giám sát việc xử lý nước thải của các cơ sở sản xuất kinh doanh trước khi xả thải vào hệ thống thoát nước.

Trong đó, Sở Xây dựng lưu ý cần quan tâm đặc biệt đối với các nhà hàng và cơ sở ăn uống. Động thái này đưa ra sau khi Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM báo cáo trong quá trình nạo vét hệ thống thoát nước vẫn còn ghi nhận tình trạng dầu mỡ trong cống làm ảnh hưởng đến khả năng thoát nước.

TP.HCM: Xử lý quán ăn thải dầu mỡ làm nghẹt cống

Công nhân môi trường vớt dầu mỡ trong cống thoát nước tại TP.HCM

Theo hướng dẫn trước đó của Sở Xây dựng TP.HCM, trong quá trình duy tu, nạo vét hệ thống thoát nước mà phát hiện các chủ nhà hàng chưa lắp đặt hệ thống tách mỡ trước khi đấu nối vào hệ thống thoát nước thì đơn vị duy tu phối hợp chính quyền địa phương xử lý.

TP.HCM đã bước vào mùa mưa, tình trạng ngập nước tái diễn trên nhiều tuyến đường khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. Nguyên nhân ngập nước do hệ thống thoát nước chưa được đầu tư đồng bộ, quá tải nhưng cũng có phần đến từ ý thức của người dân. Tình trạng xả rác, bao bì, dầu mỡ trực tiếp xuống cống không phải chuyện hiếm nhưng việc xử phạt chưa được quan tâm đúng mức, chưa đủ sức răn đe.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img