Friday, March 29, 2024

Truy tố nhiều cựu cán bộ chủ chốt H.Xuyên Mộc

Viện KSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã hoàn tất cáo trạng chuyển cho TAND cùng cấp truy tố ông Đặng Thanh Minh, cựu Chủ tịch UBND H.Xuyên Mộc về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 22.5, Viện KSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã hoàn tất cáo trạng chuyển cho TAND cùng cấp truy tố ông Đặng Thanh Minh (62 tuổi, ngụ xã Bình Châu), cựu Chủ tịch UBND H.Xuyên Mộc về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng bị truy tố về hành vi này còn có Huỳnh Bách Thắng (62 tuổi, ngụ xã Xuyên Mộc), cựu Trưởng phòng TN-MT H.Xuyên Mộc; Nguyễn Minh Tứ (44 tuổi, ngụ xã Xuyên Mộc), cựu Phó giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) H.Xuyên Mộc và Đỗ Đình Tâm (37 tuổi, ngụ TT.Phước Bửu), cựu chuyên viên Chi nhánh VPĐKĐĐ H.Xuyên Mộc.

Ông Phạm Văn Thảo (41 tuổi, ngụ xã Bình Châu, là cháu ruột ông Đặng Thanh Minh) bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, Thảo là công chức địa chính xã Bình Châu. Năm 2014, mặc dù, đất công trong khu vực quy hoạch khu du lịch và dân cư Láng Hàng do UBND xã Bình Châu quản lý, thể hiện trên sổ mục kê đất đai các năm 1997 và 2005. Thế nhưng, Thảo vẫn lập biên bản xác minh, lập phiếu lấy ý kiến khu dân cư, xác nhận vào đơn xin cấp sổ đỏ cho 3 hộ dân, trong đó có mẹ vợ của Thảo.

Ngoài ra, trong các tờ trình năm 2014 và 2015, do Thảo tham mưu trình lãnh đạo UBND xã Bình Châu ký phát hành đều có nội dung xác định nguồn gốc và thời gian sử dụng đất của 3 hộ dân sai sự thật, không đúng với các sổ mục kê năm 1997 và 2005, dẫn đến việc giải quyết cấp 6 sổ đỏ cho 3 hộ dân với tổng diện tích hơn 3.000 m2 đất công.

Cơ quan điều tra xác định trong thi hành công vụ, Thảo đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để làm trái công vụ, trong các hộ dân được cấp sổ đỏ có bà Lê Thị Nhàn là mẹ vợ của Thảo nên hành vi của Thảo có động cơ cá nhân và mục đích vụ lợi mang yếu tố lỗi cố ý.

Cáo trạng cũng nhận định Tâm và Tứ cùng được giao nhiệm vụ thụ lý giải quyết hồ sơ cấp sổ đỏ cho 3 hộ dân. Quá trình thực hiện chức trách nhiệm vụ, Tâm và Tứ đã không kiểm tra thực địa, không lồng ghép đối chiếu thông tin về nguồn gốc và thời gian sử dụng đất của 3 hộ dân với các sổ mục kê năm 1997, 2005 có sẵn tại đơn vị, dẫn đến việc giải quyết cấp 6 sổ đỏ cho 3 hộ dân sai quy định. Huỳnh Bách Thắng là Trưởng phòng TN-MT, Đặng Thanh Minh là Chủ tịch UBND H.Xuyên Mộc, quá trình giải quyết hồ sơ cấp sổ đỏ cho các hộ dân với chức trách nhiệm vụ là người đứng đầu cơ quan đơn vị, Thắng và Minh tin tưởng vào tham mưu của cấp dưới ký cho phép chỉnh lý bản đồ, hồ sơ địa chính và giải quyết cấp sổ đỏ cho 3 hộ dân sai quy định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img