Wednesday, April 24, 2024

Tự đi dán tờ rơi, cho vay nặng lãi hàng chục người

Ngày 22.5, Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) đang lập hồ sơ, lấy lời khai đối với Nguyễn Anh Tú (41 tuổi, quê Hải Phòng) và Diệp Văn Đức (quê Hải Dương) để điều tra, làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và thu thập thông tin từ các tờ rơi quảng cáo cho vay tiền nhanh, Công an Q.Bình Tân phối hợp với Công an P.Tân Tạo kiểm tra, phát hiện Tú và Đức có hành vi cho vay nặng lãi.
Tự đi dán tờ rơi, cho vay nặng lãi hàng chục người

Công an đưa Tú, Đức đến nơi trước đó dán tờ rơi quảng cáo cho vay tiền để tháo gỡ

Khám xét nơi ở của hai người này, công an thu giữ nhiều giấy nợ, sổ sách, giấy tờ ghi chú thu chi, trả lãi theo từng ngày. Qua đấu tranh, Tú khai cùng Đức đi dán tờ rơi quảng cáo cho vay tiền trên nhiều tuyến đường.

Khi có khách liên hệ, cả hai sẽ thẩm định rồi mới giải ngân. Nếu vay 3 triệu đồng phải trả 120.000 đồng/ngày hoặc 100.000 đồng/ngày trong thời hạn 30 ngày hoặc 36 ngày (tương đương mức lãi suất 120%).

Tính đến thời điểm bị phát hiện, Tú khai đã cho khoảng 50 người vay tiền. Người này thừa nhận hành vi cho vay lãi và dán quảng cáo làm mất mỹ quan đô thị.

Trước đó, ngày 6.5, Ban chỉ đạo 138 TP.HCM đã chỉ đạo Ban chỉ đạo 138 quận, huyện, TP.Thủ Đức đồng loạt tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bóc, xóa sản phẩm quảng cáo sai quy định.

Động thái này nhằm khôi phục mỹ quan đô thị, triệt xóa các đường dây cho vay lãi nặng bằng hình thức phát, dán tờ rơi quảng cáo cho vay tiền nhanh trên cột điện, tường nhà dân.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img