Wednesday, April 24, 2024

Cảnh báo tình trạng lừa đảo thí sinh tại các cuộc thi hoa hậu

Trên trang cá nhân của thạc sĩ Phạm Kim Dung – Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng, Trưởng Ban tổ chức các cuộc thi hoa hậu như: Miss World Vietnam, Miss Grand Vietnam, Hoa hậu Quốc gia Việt Nam… vừa đăng tải nhiều đoạn tin nhắn giữa các đối tượng lừa đảo gửi đến thí sinh các cuộc thi hoa hậu.

 

Bà Kim Dung cho biết sẽ cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng và nhờ pháp luật can thiệp để xử lý vấn đề triệt để.

Cụ thể, thạc sĩ Phạm Kim Dung chia sẻ về việc Ban tổ chức (BTC) của các cuộc thi Miss World Vietnam – Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Miss Grand Vietnam – Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Hoa hậu Quốc gia Việt Nam… đã và đang nhận được phản ảnh từ thí sinh của các cuộc thi này khi bị các đối tượng không trực thuộc BTC giả danh liên hệ và đưa ra những lời đề nghị về việc mua bán giải, lời mời đi show, can thiệp kết quả…

Kèm theo đó là một số đoạn tin nhắn mà các đối tượng lừa đảo, giả mạo BTC gửi đến các thí sinh đang tham dự cuộc thi do Sen Vàng tổ chức. Ngoài ra, còn có những tài khoản giả dạng là người quen của các lãnh đạo cấp cao hay những nhân vật nổi tiếng, cho rằng có thể can thiệp đến kết quả cuộc thi.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo thí sinh tại các cuộc thi hoa hậu

Thạc sĩ Phạm Kim Dung

Trưởng BTC Phạm Kim Dung khẳng định: “Tất cả những thông tin từ các đối tượng gạ gẫm đó là lừa đảo, lợi dụng tâm lý căng thẳng của thí sinh và gia đình khi đi thi để trục lợi. Những chiêu thức lừa đảo này đã quá xưa cũ nhưng họ vẫn lợi dụng công nghệ và mạng xã hội để lặp lại hằng năm. Chúng tôi khẳng định không có bất kỳ điều gì có thể can thiệp vào bảng điểm của ban giám khảo hay kết quả chung cuộc.

Chúng tôi sẽ cung cấp toàn bộ những thông tin này đến với các cơ quan chức năng để được giúp đỡ, hỗ trợ xử lý. BTC cũng sẽ có những can thiệp về pháp luật nếu các đối tượng tiếp tục gây ảnh hưởng đến thí sinh cũng như ảnh hưởng đến cuộc thi, đến đơn vị tổ chức cuộc thi”.

Bà Phạm Kim Dung nhấn mạnh nếu các thí sinh không báo cáo BTC về những vấn đề trên mà vẫn tiếp tục trao đổi với những đối tượng này theo chiều hướng tiêu cực thì BTC cũng sẽ xử lý thí sinh đó theo quy chế cuộc thi, quy định của BTC.

Phía BTC cũng thông báo đến thí sinh và gia đình đã chuẩn bị đến với các cuộc thi hoa hậu do Sen Vàng tổ chức nếu nhận được bất kỳ lời đề nghị đáng ngờ nào cần phải liên hệ ngay cho BTC để cùng BTC đưa những đối tượng lừa đảo ra ánh sáng. 

Cảnh báo tình trạng lừa đảo thí sinh tại các cuộc thi hoa hậu

Bà Phạm Kim Dung – Giám đốc Quốc gia Miss International Việt Nam (giữa) và Jasmin Selberg – Miss International 2022 (bìa phải) trong buổi lễ trao sash Miss International Việt Nam 2023 cho Á hậu Phương Nhi vào chiều 23.5 tại TP.HCM

Trước đó, bà Kim Dung cũng từng cho biết người đẹp Nam Em – Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long 2015, top 10 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 – đã rơi vào tình cảnh tương tự. Bà Dung kể lại vào năm 2015, sau khi đăng quang Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long, Nam Em đã nhắn tin cho bà để cung cấp thông tin có một người liên lạc với cô và yêu cầu người đẹp trả tiền mua giải hoa khôi.

“Khi đó, tôi yêu cầu Nam Em liên lạc lại với người đó, đề nghị họ cùng gặp BTC cuộc thi và sau đó tôi sẽ cùng người này lên gặp công an TP.Cần Thơ để làm rõ sự việc. Nhưng khi Nam Em gọi điện thì người đó không dám đến. Tôi thường dặn những thí sinh trẻ tuổi tham gia các cuộc thi sắc đẹp phải có niềm tin vào bản thân, vào BTC, không được nhận bất kỳ lời đề nghị, dụ dỗ nào”, Chủ tịch công ty Sen Vàng chia sẻ.

Trong buổi họp báo Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 hồi tháng 12.2022, bà Phạm Kim Dung khi ngồi ghế chủ tọa trả lời phỏng vấn của giới báo chí cũng khẳng định: “Các cuộc thi của tôi không có mua bán giải hay những điều tiêu cực nào”. 

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img