Saturday, April 27, 2024

Chàng trai bất ngờ nổi tiếng vì nhặt được huy chương của cầu thủ U22 Thái Lan

Một chàng trai đã nhặt được huy chương bạc mà cầu thủ U22 Thái Lan là Jonathan Khemdee ném đi ở trận chung kết SEA Games 32. Nhờ điều này, chàng trai trở nên nổi tiếng.

Theo tờ Thairait ngày 22.5, Chhay Sathya, cổ động viên Campuchia đã khoe trên mạng xã hội tấm huy chương bạc của Jonathan Khemdee tại SEA Games 32.

Chàng trai bất ngờ nổi tiếng vì nhặt được huy chương của cầu thủ U22 Thái Lan

Chàng trai bất ngờ nổi tiếng vì nhặt được huy chương của cầu thủ U22 Thái Lan

CHỤP MÀN HÌNH TRANG THAIRAIT

Chhay Sathya viết: “Tấm huy chương bạc của cầu thủ Thái Lan Jonathan Khemdee đang ở bên tôi. Tôi yêu tấm huy chương này vì nó có biểu tượng nổi bật của đất nước. Dù bị vứt đi nhưng tôi không bỏ chiếc huy chương vì đó là đại diện cho tinh thần của người Campuchia”.

Rất nhiều người ở Campuchia lẫn Thái Lan và một số nước Đông Nam Á đã vào bài đăng của Chhay Sathya để ngỏ ý đấu giá nhằm mua lại chiếc huy chương. Ngoài ra, những tài khoản Facebook của những người nổi tiếng như: vận động viên Taekwondo của Campuchia, Lyna Chhoeung hay vlogger Choeun Chork cũng để lại những bình luận trong bài đăng của Chhay Sathya.

Võ sĩ Lyna Chhoeung bình luận: “”Tấm huy chương mà ai cũng ao ước, hãy giữ nó cẩn thận nhé”.

Tài khoản Siev Sophal kêu gọi: “Cậu hãy đấu giá để lấy tiền làm từ thiện. Tôi đảm bảo nó có giá 50.000 USD (khoảng hơn 1 tỉ đồng)”.

“Tấm huy chương lưu giữ giá trị lịch sử. Hãy giữ nó bên cạnh. Nếu được tôi sẽ mua với giá 80.000 USD”, một bình luận khác.

Tấm huy chương bạc mà Chhay Sathya nhặt được trước đó thuộc về trung vệ Jonathan Khemdee của U22 Thái Lan. Jonathan Khemdee đã ném lên khán đài khi trận chung kết khép lại. Hành động của Jonathan Khemdee bị cổ động viên Thái Lan và Campuchia chỉ trích dữ dội. 

Ông Chum Kosal, Quốc vụ khanh Bộ Thông tin Campuchia phát biểu: “Jonathan Khemdee đã đánh mất khí chất của một cầu thủ và không tôn trọng nước chủ nhà”. Ông cũng đề nghị liên đoàn bóng đá Thái Lan nên giáo dục lại cầu thủ này.

Còn Jonathan Khemdee giải thích rằng anh không có ý vứt huy chương. Anh chỉ có nhã ý tặng lại huy chương và linh vật cho người hâm mộ đã đến cổ vũ. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img