Wednesday, April 24, 2024

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: ‘Thể thao Việt Nam phải hướng tới Olympic và ASIAD’

“Đằng sau mỗi thành tích, mỗi tấm huy chương, mỗi vinh quang, đều chứa đựng những câu chuyện cảm động. Và tôi tự hào trước mỗi chiến công vẻ vang của các HLV, VĐV VN tại SEA Games 32”, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ trong cuộc gặp gỡ đoàn thể thao VN vào ngày 23.5.

MỘT KỲ SEA GAMES GIÀU CẢM XÚC

Tại cuộc gặp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: “Thay mặt Đảng, Nhà nước, tôi xin gửi tới đoàn, lời chúc sức khỏe, lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những thành tích mà các đội tuyển đã đạt được tại SEA Games 32. Đây là kỳ đại hội giàu cảm xúc. Từng thành viên trong đoàn đã thể hiện được tinh thần VN, đoàn kết, cao thượng, trong sáng, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Đây cũng là kỳ SEA Games đầu tiên tại nước ngoài mà đoàn VN giành được vị trí nhất toàn đoàn với 359 huy chương (136 HCV, phá 12 kỷ lục SEA Games, thiết lập 4 kỷ lục SEA Games). Thành tích này rất đáng khâm phục”.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng:

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho cô gái vàng Nguyễn Thị Oanh

Chủ tịch nước chia sẻ: “Tôi được biết đằng sau những thành tích, những tấm huy chương, những vinh quang, đều chứa đựng những câu chuyện cảm động. Ai được khoác trên mình áo tuyển thủ quốc gia cũng đều có số phận, có những câu chuyện, có những hoàn cảnh cần vượt qua. Điểm chung của các VĐV VN đó chính là ý chí kiên cường, nghị lực, không từ bỏ, quyết tâm vượt qua chính mình, nỗ lực giành thành tích cao nhất. Tôi rất xúc động trước câu chuyện về Nguyễn Thị Oanh, trong 30 phút giành được 2 HCV, thật là một điều hiếm hoi. Kình ngư trẻ Phạm Thanh Bảo cũng vượt qua nỗi đau riêng của gia đình để giành HCV cho đất nước. Tôi khâm phục HLV Mai Đức Chung và đội tuyển nữ VN đã 4 lần liên tiếp giành HCV SEA Games. Mỗi chiến công của đoàn VN tại SEA Games 32 đều là tấm gương cho tất cả chúng ta”.

THÀNH TÍCH PHẢI DẦN TIỆM CẬN VỚI CHÂU LỤC VÀ THẾ GIỚI

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, Đảng và Nhà nước rất quan tâm tới sự nghiệp thể dục thể thao và sẽ cố gắng trong điều kiện cho phép để đầu tư tốt hơn nữa, giúp cho thể thao VN đạt được những thành tích cao hơn trong tương lai.

“Tôi đề nghị Bộ VH-TT-DL với một tầm nhìn xa, phải hướng đến mục tiêu cao hơn và xa hơn. Sau SEA Games là tới ASIAD, Thế vận hội Olympic. Rồi SEA Games ở các kỳ sau cũng có thể thay đổi luật thi đấu, nước chủ nhà không phải đưa vào những môn thế mạnh của mình mà là các môn Olympic, ASIAD.

VN đã nhất toàn đoàn tại SEA Games lần này, tôi đề nghị Chính phủ và Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL quan tâm, đầu tư để chúng ta có thể duy trì được thành tích cao. Chúng ta phải có một tầm nhìn, tầm đầu tư, một chiến lược dài hạn để phát triển, làm sao thành tích tiệm cận với thành tích Olympic, ASIAD, thành tích của châu lục và thế giới”, Chủ tịch nước đề nghị.

Một vấn đề quan trọng khác của thể thao VN được Chủ tịch nước đặc biệt quan tâm, đó là công tác phát triển đào tạo, bồi dưỡng những thế hệ VĐV, HLV kế cận. “Bóng đá mà không có đào tạo trẻ thì sẽ không có thành tích cao, và tôi nghĩ tất cả các môn khác cũng đều như vậy. Chúng ta cần có tầm nhìn, hướng vào các đội trẻ. Để VĐV Nguyễn Thị Oanh có thành tích 4 HCV SEA Games 32, 10 năm trước, em đã được gọi vào đội tuyển. Trải qua quá trình khổ luyện, bây giờ đã đến giai đoạn đỉnh cao để gặt hái được kết quả”, Chủ tịch nước nói.

THỂ THAO GÓP PHẦN NÂNG CAO VỊ THẾ, UY TÍN QUỐC GIA

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ: “Thành tích trong thể thao không chỉ là cho thể thao, thể thao chính là con đường hội nhập hết sức nhanh chóng, là một lĩnh vực góp phần nâng cao vị thế và uy tín quốc tế của quốc gia. Vì thế cần đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực thể dục thể thao. Chúng tôi luôn tin tưởng và mong đợi thành tích tiếp theo của thể thao VN trên đấu trường quốc tế”.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã trao Huân chương Lao động hạng nhì cho VĐV Nguyễn Thị Oanh, trao Huân chương Lao động hạng ba cho 37 VĐV xuất sắc khác. 198 VĐV được nhận Bằng khen của Thủ tướng và 310 VĐV được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img