Saturday, April 27, 2024

Giả mạo cơ quan thuế lừa đảo

Cục Thuế tỉnh Kiên Giang cảnh báo tình trạng giả danh cơ quan thuế để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người nộp thuế.

Theo Cục Thuế tỉnh Kiên Giang, một số đối tượng đã giả mạo Cục Thuế tỉnh Kiên Giang phát hành thông báo về việc ủy quyền đóng thuế cho Công ty CORONA GROUP nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người nộp thuế. Nội dung thông báo mà kẻ gian giả mạo trích dẫn các quy định về thuế thu nhập cá nhân và đề nghị ông M.T.S đóng thuế suất 10% trên số tiền hơn 998 triệu đồng, tương ứng hơn 99,8 triệu đồng tiền thuế vào tài khoản của công ty CORONA GROUP. Trên thông báo còn nêu công ty được uỷ quyền từ cơ quan thuế.
Giả mạo cơ quan thuế lừa đảo

Cơ quan thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ (trừ hệ thống bưu điện được ủy quyền thu thuế hộ kinh doanh). Vì vậy để tránh tình trạng lừa đảo khi thực hiện giao dịch với cơ quan thuế hoặc thực hiện các nghiệp vụ về thuế, người nộp thuế có thể liên hệ các đầu mối của Chi cục Thuế, Cục Thuế trên địa bàn để được hỗ trợ qua số điện thoại được niêm yết trên trang Thông tin điện tử của Chi cục Thuế, Cục Thuế.

Trường hợp phát hiện các đối tượng giả mạo cơ quan thuế để lừa đảo, trục lợi bất chính đề nghị các tổ chức, cá nhân phản ánh ngay với cơ quan công an gần nhất để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.

Để xử lý tình trạng trên, Cục thuế tỉnh Kiên Giang đã có công văn gửi Công an tỉnh thông báo về thủ đoạn mượn danh cán bộ, công chức thuế lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đề nghị điều tra, phát hiện tội phạm này để răn đe kịp thời, cảnh báo cho người nộp thuế.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img