Thursday, April 18, 2024

Giám đốc bán lẻ trực tuyến Apple: Việt Nam là thị trường tiếp theo để chúng tôi thắt chặt mối quan hệ với khách hàng

Tuy nhiên vị đại diện này cho biết hiện tại vẫn đang tập trung cho cửa hàng trực tuyến trước tiên khi được hỏi về dự định mở cửa hàng trực tiếp.

Trong buổi gặp mặt và phỏng vấn độc quyền của chúng tôi với bà Karen Rasmussen, Giám đốc bán lẻ trực tuyến của Apple, Việt Nam hiện đang được coi là thị trường đầy tiềm năng với lượng người dùng đông đảo. Chính bởi vậy, Apple lựa chọn Việt Nam là thị trường tiếp theo trong việc “thắc chặt mối quan hệ” với chính những người dùng này.

Trải nghiệm: Yếu tố khác biệt hàng đầu

Rõ ràng có sự khác biệt cực kỳ lớn giữa ngành bán lẻ truyền thống và cửa hàng Apple trực tuyến của Apple. Cả 2 loại hình này đi theo 2 chiều hướng và mục tiêu phát triển hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu như ở các chuỗi bán lẻ thông thường, giá cả, khuyến mãi là những yếu tố được tập trung, thì đối với cửa hàng của Apple, trải nghiệm mới là thứ được đề cao trên hết.

Một trong những điểm khác biệt nổi trội tại cửa hàng Apple “tự tay” làm, đó chính là đội ngũ nhân viên tư vấn với kiến thức chuyên môn hoá cao, được đào tạo bài bản, sẵn sàng hỗ trợ người dùng ở bất cứ khía cạnh nào.

Giám đốc bán lẻ trực tuyến Apple: Việt Nam là thị trường tiếp theo để chúng tôi thắt chặt mối quan hệ với khách hàng

 

Cửa hàng Apple trực tuyến của chúng tôi tại Việt Nam sẽ mang đến dịch vụ tuyệt vời, với đội ngũ của chúng tôi sẵn sàng cung cấp những kiến thức chuyên môn mà khách hàng nhận được tại các cửa hàng Apple trên toàn thế giới”, bà Karen Rasmussen chia sẻ.

Những sản phẩm độc quyền

Là một cửa hàng được chính Apple thiết kế và mang tới cho người dùng Việt, cửa hàng trực tuyến Apple tại Việt Nam sẽ cũng cấp các loại hình dịch vụ và sản phẩm độc quyền chưa từng xuất hiện trước đây tại các chuỗi bán lẻ lớn, hay thậm chí chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.

Cụ thể, khi được hỏi về trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng trực tuyến Apple, bà Karen Rasmussen hào hứng chia sẻ về những sản phẩm và loại hình dịch vụ độc quyền chỉ hỗ trợ tại cửa hàng của Apple.

– Hỗ trợ qua điện thoại với chuyên gia tư vấn Apple bằng tiếng Việt

– Lựa chọn khắc tiếng Việt cho các sản phẩm như AirPods, AirTag, iPad và Apple Pencil (2nd Gen)

– Đặt hàng các phiên bản tuỳ chỉnh bộ nhớ của các dòng máy Mac, dây đeo cho Apple Watch, Apple Studio…

Được biết, dịch vụ khắc tên sản phẩm vốn là một trong những dịch vụ độc quyền mà chỉ khi mua sắm tại cửa hàng Apple, người dùng mới được trải nghiệm. Dịch vụ này cho phép người dùng cá nhân hoá một cách sáng tạo các sản phẩm của mình bằng cách tuỳ chỉnh các chữ cái hoặc tuỳ chọn cảm xúc lên phần thân vỏ của sản phẩm, và tất nhiên, dịch vụ này là hoàn toàn miễn phí.

Giám đốc bán lẻ trực tuyến Apple: Việt Nam là thị trường tiếp theo để chúng tôi thắt chặt mối quan hệ với khách hàng

Sản phẩm AirPods 3 với hình thức khắc tên cá nhân hoá

Sự khác biệt về giá bán và ưu đãi độc quyền

 

Do là cửa hàng do chính Apple triển khai, giá bán của các sản phẩm tại cửa hàng này sẽ phải theo một tiêu chuẩn cụ thể mà Apple đề ra. Tuy nhiên, đại diện Apple cũng nêu rõ khác biệt giữa cửa hàng Apple trực tuyến và các chuỗi bán lẻ là những ưu đãi độc quyền chỉ khi mua sắm tại Apple, khách hàng mới được hưởng.

“Chúng tôi đề xuất giá bán là giống nhau trên toàn thế giới. Tuy nhiên với các tùy chọn tài chính và chương trình nâng cấp lên đời có sẵn, cửa hàng Apple trực tuyến cung cấp nhiều lựa chọn thay thế hợp túi tiền của khách hàng”, bà Karen nhấn mạnh.

Cụ thể, hai hình thức được Apple đưa ra khi triển khai cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam bao gồm: trade-in (hay người Việt thường gọi là thu cũ đổi mới), và chương trình giá ưu đãi dành cho sinh viên.

– Sinh viên có thể mua máy Mac hoặc iPad với giá đặc biệt, cùng với giảm giá cho các phụ kiện và Apple Care+.

– Tùy chọn trade-in cũng có sẵn, khách hàng có thể đổi thiết bị cũ của mình lấy thiết bị mới, được giảm giá ngay lập tức tại thời điểm mua.

Thanh toán và giao hàng

 

Trong buổi gặp mặt, bên phía Apple cũng chia sẻ về các hình thức thanh toán và hình thức giao hàng khi khách hàng mua sắm tại cửa hàng Apple trực tuyến.

Theo đó, bà Karen Rasmussen chia sẻ rằng cửa hàng Apple trực tuyến sẽ hỗ trợ đa dạng các phương thức thanh toán khác nhau, tuy nhiên phương thức thanh toán khi giao hàng (hay người Việt còn gọi là COD – Cash on Delivery) hiện sẽ không được hỗ trợ. Người dùng có thể sử dụng thẻ thanh toán quốc tế để thanh toán.

Về hình thức giao hàng, bà Keren cho biết Apple sẽ liên kết với một đơn vị vận chuyển bên thứ ba để giao hàng tới tay người dùng. Thời gian giao hàng sẽ tuỳ thuộc vào vị trí địa lý của người dùng. Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chính Minh, khách hàng có thể nhận sản phẩm ngay trong ngày đặt hàng.

Khó khăn của Apple

 

So với các chuỗi bán lẻ truyền thống, cửa hàng trực tuyến Apple gặp một trở ngại lớn, đó là không cho phép khách hàng có thể thử hoặc trải nghiệm sản phẩm một cách trực tiếp trước khi mua.

Chúng tôi đã nghiên cứu rất nhiều khi xây dựng trang web của mình để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chân thực nhất. Ví dụ như khi lựa chọn Apple Watch Studio, khách hàng được tùy chỉnh Apple Watch của mình bằng cách chọn vỏ và dây đeo ưa thích trước khi mua, có thể thay đổi vào hơn một nghìn kết hợp dây đeo và các phụ kiện khác. Khách hàng có thể dễ dàng xem sản phẩm chi tiết cuối cùng sẽ trông như thế nào trước khi quyết định Apple Watch yêu thích của mình”, bà Karen chia sẻ.

Về khía cạnh này, để giải quyết, cửa hàng Apple luôn cho phép người dùng cá nhân hoá sản phẩm và có một giao diện trực quan để người dùng có thể biết được sản phẩm của mình sắp mua sẽ trông thực tế như thế nào. Đây là điểm mà không phải chuỗi bán lẻ nào cũng áp dụng, và bởi như vậy, trải nghiệm của khách hàng sẽ được cải thiện hơn khi áp dụng hình thức mua sắm trực tuyến.

Giám đốc bán lẻ trực tuyến Apple: Việt Nam là thị trường tiếp theo để chúng tôi thắt chặt mối quan hệ với khách hàng

 

Chia sẻ về dự định mở cửa hàng Apple Store trực tiếp, bà Karen Rasmussen tiết lộ: “Apple vẫn luôn tìm kiếm những cơ hội để mở một cửa hàng Apple Store tại Việt Nam, nhưng hiện tại, chúng tôi sẽ vẫn tập trung và cửa hàng Apple trực tuyến”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img