Friday, April 19, 2024

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai ‘quẩy hết nấc’ trong ngày chia tay

Chơi té nước, diễn văn nghệ… là những hoạt động sôi nổi do học sinh cuối cấp Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM) tổ chức để đánh dấu ngày ra trường, bên cạnh khoảnh khắc tri ân cha mẹ, thầy cô đầy xúc động.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM) vừa tổ chức chương trình tri ân và trưởng thành cho gần 700 học sinh khối 12 vào sáng và tối 22.5, mở đầu bằng những tiết mục văn nghệ của học sinh. Nổi bật trong số đó là nhạc kịch của lớp 12TH tái hiện cuộc đối đầu hài hước của hai danh thủ bóng đá Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. “Màn trình diễn cuối cùng tại trường, chúng em muốn mang đến những gì phá cách và nhí nhố nhất như chính cá tính của lớp. Mong rằng thời gian tới, các bạn sẽ luôn thành công và hạnh phúc dù ở bất kỳ phương trời nào”, Lâm Vĩnh Hồng (hàng ngồi, bên phải) thủ thỉ

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Năm nay, lần đầu tiên học sinh cuối cấp Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai trải nghiệm “Lễ hội bóng nước” được lấy cảm hứng từ tết Songkran của Thái Lan. Với hàng ngàn quả bóng nước cùng những “trang bị” được chuẩn bị từ trước như xô, chậu và súng nước, các em đã có những giây phút giải nhiệt “hết nấc” sau 1 năm học căng thẳng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Hoạt động thu hút sự tham gia năng nổ của cả nam sinh lẫn nữ sinh. Tiếng hò reo í ới không ngừng, những cuộc đuổi bắt cũng liên tục diễn ra khắp cả sân trường

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Ngày cuối ở trường cũng là dịp để học sinh khối 12 lưu lại những kỷ niệm quý giá bên những người bạn và đàn em lớp dưới thân thiết, trong chiếc áo đồng phục đã đồng hành cùng mình suốt 3 năm qua

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Sau khoảng thời gian nghỉ trưa, lễ tri ân và trưởng thành chính thức diễn ra vào buổi tối với sự tham gia của phụ huynh và giáo viên. Ở ngoài cổng, ban tổ chức đặt buồng chụp ảnh với mô hình mặt trăng và những đám mây để mọi người ghi lại kỷ niệm cuối cấp. “Chương trình năm nay lấy chủ đề là Mơ 2023 với hy vọng các bạn sẽ hiện thực hóa những giấc mơ, hoài bão tuổi học trò”, Nguyễn Ngọc Tố Hân (lớp 12A2), thành viên ban tổ chức, chia sẻ.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Trong phần đầu của buổi lễ, học sinh lớp 12 sẽ tự tay cài lên áo cha mẹ những bông hoa hồng đỏ thắm thay cho tấm lòng tri ân công lao dưỡng dục suốt 18 năm qua. Nhiều phụ huynh không kiềm được xúc động khi lắng nghe lời cảm ơn chân thành từ con mình.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Học sinh cũng tranh thủ giây phút cuối để ký áo, trao dòng lưu bút cho nhau

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Thầy Đỗ Khánh Giang, giáo viên dạy toán, xúc động trong vòng tay của học trò sau 30 năm công tác ở trường. Đây cũng là thế hệ học sinh cuối cùng thầy Giang đứng lớp trước khi về hưu. “2023 là một khóa học sinh rất đặc biệt khi thầy trò chúng ta đã cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19. Nhân việc này, xin gửi đến các em học sinh của tôi một câu châm ngôn, ‘Điều gì không đánh bại được mình sẽ giúp mình ngày càng mạnh mẽ hơn'”, thầy Giang trải lòng.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Buổi lễ tri ân và trưởng thành cũng chứng kiến tiết mục song ca đặc biệt giữa nữ sinh Nguyễn Ngọc Trúc Ly (12A7) cùng mẹ của mình. Sau khi hoàn thành hai ca khúc Mẹ yêuƯớc mơ của mẹ, nữ sinh đã bật khóc khi lần đầu tiên được hát tặng đấng sinh thành trước đám đông. “Con cảm ơn gia đình rất nhiều vì đã luôn đồng hành, ủng hộ con suốt 18 năm qua”, Ly bộc bạch.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Trao ruy băng cũng là một hoạt động ý nghĩa trong chương trình. “Màu xanh dương tượng trưng cho tình bạn, xanh lá dành cho những ai muốn làm lành, màu tím cho thầy cô, và màu hồng dành cho người đặc biệt của chính mình. Với những màu sắc mang ý nghĩa như thế, chúng em mong sẽ tạo nên những cảm xúc thật đặc biệt cho lớp 12 năm nay”, Nguyễn Quý Tuệ Minh (lớp 12A11) cho biết.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Khép lại buổi lễ tri ân và trưởng thành là hoạt động truyền nến, mang ý nghĩa truyền đi nhiệt huyết, tình cảm và niềm tin với tương lai phía trước. Bà Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, thắp ngọn nến đầu tiên để truyền xuống các bạn học sinh đại diện lớp.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

“Khoảnh khắc em nhớ nhất chính là khi mọi người đều cầm trên tay những ngọn nến lung linh. Có lớp hát lên những câu hát cuối, có người bật khóc khi sắp tạm biệt nơi đây, cũng có thật nhiều câu chuyện chưa từng nói ra lại được bày tỏ dưới ánh sáng ấm áp. Em mong rằng mãi sau này nhiệt huyết của lớp 12 vẫn sẽ bừng cháy như ngọn nến hôm nay”, Trần Ngọc Song Ngân (lớp 12A4) trải lòng.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Khi buổi lễ gần đến cuối giờ, không khí sôi động lắng dần, chừa chỗ cho những giây phút vỡ òa nước mắt

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Phụ huynh thích thú xem những quyển kỷ yếu mang đậm dấu ấn thanh xuân do học sinh tự tay thực hiện

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Thời khắc tạm biệt tuổi học trò, các học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ khóc nấc trong vòng tay bè bạn đến phấn khích hát vang trời.

Được thành lập vào năm 1913, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai là ngôi trường lâu đời thứ hai ở TP.HCM. Thuở đầu, áo dài tím được dùng làm đồng phục chính khóa nên trường có tên là Trường Nữ sinh Áo Tím. Năm 1953, trường được đổi tên thành trường nữ trung học Gia Long, đến năm 1975 mang tên như hiện nay.

Tháng 11 tới, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai sẽ kỷ niệm 110 năm thành lập. Thầy Nguyễn Văn Ba, Trợ lý thanh niên, cho biết trường sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng dịp đặc biệt này như khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, thực hiện công trình mảng tường sạch, tu sửa và trang trí khu liên hợp thể dục thể thao và xây dựng phòng truyền thống theo hướng số hóa. “Trường cũng sẽ tổ chức thao giảng, nghiên cứu khoa học và các hoạt động phong trào với sự tham gia của giáo viên lẫn học sinh”, thầy Ba cho biết.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img