Thursday, March 28, 2024

Không giỏi tiếng Anh, có học được lớp 10 trường quốc tế, song ngữ?

Trong chương trình tư vấn trực tuyến ‘Những hướng đi sau khi hoàn thành lớp 9’ của Báo Thanh Niênchiều 23.5, phụ huynh băn khoăn liệu rằng học sinh không giỏi tiếng Anh, có thể học lớp 10 trường quốc tế, song ngữ hay không.

Không giỏi tiếng Anh, có học được lớp 10 trường quốc tế, song ngữ?

Học sinh lớp 9 chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Có cần học giỏi tiếng Anh?

Cụ thể, phụ huynh Cao Tấn Phát (Q.2, TP.HCM) hỏi: “Học trường song ngữ, quốc tế thì tiếng Anh của học sinh có phải giỏi hay không? Mỗi tiết học các con vừa học bằng tiếng Việt, vừa học bằng tiếng Anh? Nếu tiếng Anh của con không được tốt thì trường có nhận không?”.

Bà Lê Thị Mỹ Hằng, Phó hiệu trưởng Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School), cho hay, không nhất thiết phải giỏi tiếng Anh mới học trường song ngữ hay quốc tế. “Nếu có niềm đam mê và muốn phát triển khả năng tiếng Anh, trường song ngữ, quốc tế sẽ là môi trường giúp học sinh cải thiện rõ rệt về trình độ tiếng Anh của mình”, bà Hằng nói.

Bên cạnh đó, trường sẽ có lộ trình rõ ràng để cải thiện trình độ tiếng Anh của từng học sinh. Với đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, hỗ trợ các em cải thiện trình độ tiếng Anh của mình cả trong lẫn ngoài giờ học. Cụ thể, các em sẽ học 50% thời lượng chương trình do Bộ GD-ĐT Việt Nam quy định bằng tiếng Việt và 50% thời lượng chương trình Cambridge bằng tiếng Anh, theo bà Hằng.

Không giỏi tiếng Anh, có học được lớp 10 trường quốc tế, song ngữ?

Cô Lê Thị Mỹ Hằng, Phó hiệu trưởng Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School), tư vấn về mô hình trường song ngữ

Còn theo thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc tuyển sinh hệ thống Trường Quốc tế Á Châu (Asian School), giỏi tiếng Anh cũng là một thuận lợi và việc con mình chưa giỏi, phụ huynh tìm môi trường quốc tế để phát triển khả năng ngoại ngữ cho con em là nhu cầu chính đáng.

Không giỏi tiếng Anh, có học được lớp 10 trường quốc tế, song ngữ?

Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc tuyển sinh hệ thống Trường Quốc tế Á Châu, tư vấn về mô hình trường quốc tế

Với Trường Quốc tế Á Châu, bên cạnh việc kiểm tra cơ bản về kết quả học tập, nhà trường có bài đánh giá theo năng lực đầu vào tiếng Anh cho tất cả học sinh để sắp xếp chương trình, phân cấp độ phù hợp. Nhà trường sẽ đảm bảo học sinh có sự tự tin để theo học và luôn có giáo viên hỗ trợ ngoài giờ chính khóa để đáp ứng yêu cầu về năng lực của chương trình giáo dục. 

Với những định hướng giáo dục nói trên, theo thầy Tư, phụ huynh học sinh không nên lo ngại về năng lực tiếng Anh của con em. Thay vào đó, hãy tạo động lực để các em phát huy những tố chất, phẩm chất cá nhân trong môi trường giáo dục hiện đại.

Học phí và điều kiện học tập ra sao?

Khi lựa chọn các trường ngoài công lập, điều mà phụ huynh quan tâm nhiều là vấn đề học phí. Với trường quốc tế, quốc tế, song ngữ thì mức học phí ra sao và học sinh thụ hưởng điều kiện, môi trường học tập như thế nào?

Thạc sĩ Cao Quảng Tư cho biết: “Khi tư vấn cho phụ huynh, chúng tôi luôn nói rằng con đường học của học sinh không tính trong một năm. Khi lựa chọn cho con học THPT thì phụ huynh phải tính toán chi phí cho 3 năm hoàn chỉnh để học sinh có thể học không bị gián đoạn. Nếu con đang học trong môi trường quốc tế mà thay đổi sang môi trường khác có thể gặp cú sốc về tâm lý”.

Theo thầy Tư, mức học phí trung bình đối với lớp 10 năm học 2023-2024 của Trường Quốc tế Á Châu là khoảng hơn 20 triệu đồng/tháng, bao gồm chương trình Việt Nam, chương trình quốc tế, các chương trình ngoại khóa và CLB sinh hoạt cuối tuần…

Học sinh Trường Quốc tế Á Châu học từ thứ hai đến thứ sáu, ngày thứ bảy sẽ dành riêng cho hoạt động CLB nghiên cứu khoa học, nghệ thuật, thể thao… giúp các em phát triển năng khiếu theo xu hướng giáo dục hiện đại.

Trường Quốc tế Á Châu còn xây dựng các khu công nghệ chuyên biệt, đặt ở khu vực thư giãn bên ngoài lớp học tại mỗi cơ sở để học sinh tra cứu tri thức mới, kết nối thế giới số, thư giãn sau mỗi giờ học. Ngoài ra, hệ thống STEM Center với hàng loạt mô hình Lego Mindstorm EV3, mạch Arduino, Makeblock, Airblock, LewanSoul… là nơi học sinh thỏa sức khám phá, sáng tạo, trải nghiệm về trí tuệ nhân tạo (AI) và lập trình robot.

Bên cạnh đó, bà Lê Thị Mỹ Hằng, thông tin mỗi chương trình học sẽ có các mức học phí khác nhau. Hiện nay, Royal School có 2 chương trình học là chương trình hội nhập quốc tế và chương trình song ngữ, với học phí trung bình 25 triệu/tháng. Mức học phí này được đánh giá là phù hợp trong phân khúc hệ thống các trường song ngữ, quốc tế.

Về chương trình tiếng Anh, học sinh sẽ được học 20 tiết tiếng Anh/tuần với đội ngũ giáo viên nước ngoài có ít nhất 2 năm kinh nghiệm giảng dạy quốc tế. Từ đó, các em có thể tự tin về khả năng tiếng Anh để sẵn sàng bứt phá, hội nhập.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img