Friday, March 29, 2024

”Nàng công chúa và chiếc áo tầm gai” hấp dẫn và mới mẻ

Câu chuyện cổ tích quen thuộc đã được lên sàn diễn IDECAF với tựa đề Nàng công chúa và chiếc áo tầm gai(tác giả Quang Thảo, đạo diễn Đình Toàn), bắt đầu biểu diễn từ ngày 27.5 đến hết mùa hè tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM) để phục vụ các em thiếu nhi.

 

Trong Nàng công chúa và chiếc áo tầm gai, NSƯT Thành Lộc sẽ vẫn xuất hiện, dù trước đó anh tuyên bố ngưng biểu diễn tại IDECAF. Thành Lộc chỉ ngưng các vở người lớn, còn vở thiếu nhi anh vẫn tham gia, điều này mang lại niềm vui cho các em nhỏ vốn yêu mến “chú Thành Lộc”. Trong vở kịch, Thành Lộc vào vai Ác tiên Mắc Ma vô cùng duyên dáng, sinh động, cuốn hút người xem. Phối hợp ăn ý với anh là ê kíp của IDECAF mà hầu như khán giả nhí nào cũng quen mặt và yêu mến.

NSƯT Thành Lộc và NSƯT Mỹ Duyên trong vở kịch

Đặc biệt, lần này có sự trở lại của nghệ sĩ Thanh Thủy sau 12 năm rời xa IDECAF.

Tay nghề thiết kế trang phục và thiết kế sân khấu chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên IDECAF khiến sân khấu của Nàng công chúa và chiếc áo tầm gai trở nên lộng lẫy, rực rỡ, với những biến hóa kỳ ảo. Ngày xửa ngày xưa mở ra một thế giới thần tiên, một không gian bay bổng tưởng tượng, một khung trời thẩm mỹ từ màu sắc, bố cục, âm nhạc, nhảy múa… Điều này chính là lý do để khán giả háo hức mong đợi sân khấu hè IDECAF và vé bán đã “cháy” từ vài tháng trước. Dự kiến sẽ diễn 50 – 60 suất, tăng nhiều so với trước kia chỉ trung bình 33 suất.

Vở diễn Nàng công chúa và chiếc áo tầm gai được dàn dựng chỉn chu, chặt chẽ, nội dung hấp dẫn, tăng cường nhiều mảng miếng duyên dáng, có phần vượt trội so với một số vở ngày trước. Câu chuyện cổ tích quen thuộc nhưng tác giả đã lẩy ra một tứ mới, để hai nhân vật Thiện tiên và Ác tiên đấu với nhau xem bên nào thắng. Và cái thiện chiến thắng, nhưng điểm sáng lại chính là sự quyết định của con người, của nàng công chúa, đã vượt qua mọi phép mầu. Phép mầu ở ngay trong bản thân cô, chứ không cần dựa vào thế lực bên ngoài. Ý tưởng hay, năng lượng tích cực của vở diễn là những nét mới hấp dẫn, thú vị.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img