Friday, March 29, 2024

Thí sinh nhận thông báo trúng tuyển sớm vào 4-5 trường ĐH, phải làm gì tiếp theo?

Các phương thức xét tuyển học bạ, xét điểm thi đánh giá năng lực… đã mang đến cơ hội trúng tuyển sớm cho rất nhiều thí sinh. Trong đó, có thí sinh cùng lúc nhận thông báo đủ điều kiện trúng tuyển vào 4-5 trường ĐH.

Trong một trường hợp cụ thể, Nguyễn Thị Thùy Linh, học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú (TP.HCM), thắc mắc: “Em nộp hồ sơ xét tuyển học bạ vào 3 trường ĐH và xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực vào 2 trường khác thì được thông báo đủ điều kiện trúng tuyển sớm vào cả 5 trường. Em không biết như vậy thì em lựa chọn ra sao và thời gian tới em phải làm thế nào để chắc chắn trúng tuyển?”.

Về vấn đề này, tiến sĩ Võ Văn Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang, nhìn nhận việc một thí sinh nộp hồ sơ bằng các phương thức xét tuyển sớm vào nhiều trường và cùng nhận được nhiều thông báo đủ điều kiện trúng tuyển là rất phổ biến.

Thí sinh nhận thông báo trúng tuyển sớm vào 4-5 trường ĐH, phải làm gì tiếp theo?

Thí sinh đến trường ĐH nộp hồ sơ xét tuyển bằng các phương thức xét tuyển sớm

“Tuy nhiên, các em cần phải lưu ý, thí sinh chỉ được trúng tuyển vào một nguyện vọng duy nhất sau khi đăng ký lên hệ thống của Bộ GD-ĐT. Việc đăng ký nguyện vọng đã trúng tuyển hoàn toàn khác với việc đăng ký các nguyện vọng mới bằng điểm thi tốt nghiệp THPT”, tiến sĩ Tuấn lưu ý.

Nếu đủ điều kiện trúng tuyển sớm 5 nguyện vọng, theo tiến sĩ Tuấn, thì thí sinh chỉ cần đưa  một nguyện vọng mà các em mong muốn lên thứ tự ưu tiên đầu tiên, không cần phải đưa cả 5 nguyện vọng vì nếu đưa cả 5 thì hệ thống cũng xét trúng tuyển một nguyện vọng đầu tiên.

Còn với việc đăng ký các nguyện vọng mới bằng phương thức thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần đưa tất cả lên theo thứ tự ưu tiên, nếu ưu tiên 1 không trúng thì hệ thống sẽ xét tiếp ưu tiên 2… Đây chính là khác biệt trong việc đặt nguyện vọng đã trúng tuyển sớm với nguyện vọng mới, theo tiến sĩ Tuấn.

Trong trường hợp thí sinh muốn đăng ký nguyện vọng mới mà vẫn không muốn đánh mất cơ hội trúng tuyển sớm, tiến sĩ Tuấn nhấn mạnh cần đặt nguyện vọng đã trúng tuyển sớm lên đầu tiên, sau đó mới đến các nguyện vọng mới theo thứ tự ưu tiên.

Thí sinh nhận thông báo trúng tuyển sớm vào 4-5 trường ĐH, phải làm gì tiếp theo?

Nhiều thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển sớm cùng lúc vào vài trường ĐH

Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Tài chính-Markting, lưu ý thêm: “Khi thí sinh trúng tuyển vào các trường bằng phương thức xét tuyển sớm thì bước tiếp theo các em cần rà soát lại thông tin các nguyện vọng trúng tuyển vào các trường trên cổng thông tin chung của Bộ GD-ĐT sau khi các trường cập nhật danh sách lên. Nếu không có tên trên hệ thống thì các em cần kiểm tra lại từ phía các trường để xem xét bổ sung thông tin còn thiếu để tránh mất cơ hội trúng tuyển của mình”.

Thạc sĩ Phụng cho rằng nhiều thí sinh nhầm tưởng nhận được thông báo đủ điều kiện trúng tuyển sớm là đã xong, không cần thực hiện bước tiếp theo là đăng ký nguyện vọng lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT. “Nếu như vậy là thí sinh mất cơ hội trúng tuyển. Và ngay cả việc các em thực hiện đăng ký lên hệ thống của Bộ GD-ĐT mà không đúng kỹ thuật là cũng mất cơ hội. Vì thế, các em cần suy nghĩ cẩn trọng để đặt nguyện vọng ngành mình mong muốn học nhất lên trên cùng”, thạc sĩ Phụng chia sẻ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img