Tuesday, April 23, 2024

Thị trấn du lịch nổi tiếng ở Áo dựng hàng rào ngăn du khách selfie

Hơn 1 triệu khách du lịch đổ về thị trấn Hallstatt ở vùng núi nước Áo, điểm đến hàng năm với nhiều người muốn chụp ảnh tự sướng cùng khung cảnh nổi tiếng.

Thị trấn du lịch nổi tiếng ở Áo dựng hàng rào ngăn du khách selfie

 

Số người đổ về Hallstatt và chụp ảnh selfie nhiều đến mức thị trấn gần đây đã phải dựng hàng rào để ngăn du khách chụp ảnh tự sướng. Người ta hy vọng rằng rào chắn sẽ ngăn mọi người tụ tập tại một điểm chụp ảnh tự sướng phổ biến và làm phiền cư dân vì gây ra quá nhiều tiếng ồn.

Tuy nhiên, sau đó hàng rào này đã được dỡ bỏ do phản ứng dữ dội tren mạng xã hội. Thị trưởng thị trấn Hallstatt Alexander Scheutz cho biết, hiện ông muốn treo một biển báo tại địa điểm trên nhằm nhắc nhở khách du lịch có ý thức về chuyện này.

Hallstatt là Di sản thế giới được UNESCO công nhận với những ngôi nhà truyền thống nằm trên nền núi ấn tượng và làn nước trong vắt của biển Hallstätter See.

Thị trấn du lịch nổi tiếng ở Áo dựng hàng rào ngăn du khách selfie

Hàng rào sau đó đã được dỡ bỏ, nhưng thị trưởng của Hallstatt cho biết ông muốn treo một biểu ngữ để nhắc nhở khách du lịch. (Ảnh: LBC/Alamy)

Trước đại dịch COVID-19, hàng năm có hàng triệu người đến thăm và Hallstatt đặc biệt nổi tiếng với du khách từ Đông và Đông Nam Á. Hallstatt được giới thiệu trên một chương trình truyền hình Hàn Quốc vào năm 2006 và một bản sao của thị trấn được xây dựng ở Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào năm 2011.

Điểm đến của Áo này được cho là nguồn cảm hứng cho ngôi làng Arendelle trong bộ phim nổi tiếng Frozen của Walt Disney .

Hiện số khách tham quan nơi đây lại một lần nữa đang tăng lên và thị trấn đang tìm cách hạn chế tình trạng quá tải. Chính quyền Hallstatt đã đưa ra giới hạn về số lượng xe bus và ô tô có thể vào thị trấn hàng ngày.

Thị trấn du lịch nổi tiếng ở Áo dựng hàng rào ngăn du khách selfie

Những ngôi nhà truyền thống, khung cảnh núi non và tháp chuông ven hồ được cho là đã truyền cảm hứng cho bộ phim Frozen của Walt Disney. (Ảnh: Canva)

Trên thực tế, số xe và du khách tới đây thường xuyên đạt giới hạn và Thị trưởng Scheutz nói với báo chí Áo rằng cư dân chỉ muốn được sống yên ổn.

Hallstatt không phải là điểm đến duy nhất ở châu Âu tìm cách ngăn khách du lịch chụp ảnh tự sướng.

Thị trấn Portofino đẹp như tranh vẽ trên vùng duyên hải Italy đã giới thiệu các khu vực cấm. Bất kỳ ai bị bắt gặp lảng vảng trên cầu cảng quá lâu trong khoảng thời gian từ 10h30 đến 18h hàng ngày đều có nguy cơ bị phạt khoảng 270 Euro.

Lệnh cấm nhằm mục đích ngăn chặn các nhóm lớn khách du lịch tụ tập trên bến tàu để chụp ảnh trước các tòa nhà đầy màu sắc của Portofino. Chỉ với 400 cư dân, thị trấn đôi khi tràn ngập hơn 10.000 khách du lịch, dẫn đến đường phố quá đông đúc và tắc nghẽn giao thông.

Các khu vực cấm sẽ được áp dụng cho đến khi kỳ nghỉ lễ kết thúc vào ngày 15/10.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img