Friday, March 29, 2024

Bắt cựu giám đốc doanh nghiệp khai thác khoáng sản trái phép

Chỉ đạo, tổ chức cho công nhân khai thác khoáng sản (đất san lấp) trái phép với tổng giá trị khoảng 20 tỉ đồng, cựu Giám đốc Công ty TNHH MTV Vĩnh Long bị Công an tỉnh Bắc Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Chiều 24.5, thông tin từ Viện KSND tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan này vừa phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Thái Văn Vĩnh (57 tuổi, trú xã Nghĩa Phương, H.Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) về tội “vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”, quy định tại điều 227 bộ luật Hình sự.

Theo Viện KSND tỉnh Bắc Giang, bị can Vĩnh là cựu Giám đốc Công ty TNHH MTV Vĩnh Long. Công ty này được cấp giấy phép thăm dò và khai thác khoáng sản tại khu vực núi Bòng (xã Phượng Sơn, H.Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) từ năm 2018.

Từ năm 2019 đến nay, ông Vĩnh đã mua đất đồi của những hộ dân lân cận khu vực Công ty TNHH MTV Vĩnh Long được cấp phép khai thác, sau đó khai thác khoáng sản (đất san lấp) và bán cho những nơi có nhu cầu.

Từ tháng 4.2019 – 3.2023, bị can Vĩnh đã chỉ đạo nhân viên và thuê người tổ chức khai thác đất ngoài phạm vi được cấp phép của mỏ khoáng sản tại khu vực núi Bòng. Tổng giá trị đất mà công ty của bị can Vĩnh đã khai thác khoảng 20 tỉ đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img