Friday, March 29, 2024

”Đường tới Olympics 2024” qua góc máy phóng viên ảnh AFP

Triển lãm nhiếp ảnh Đường tới Olympics 2024 đã khai mạc sáng 24.5 tại Hà Nội với 24 bức ảnh đặc sắc về thế vận hội Olympic và Paralympic được bày trên các bức tường của Đại sứ quán Pháp. Đây là một nội dung trong khuôn khổ sự kiện Biennale nhiếp ảnh quốc tế Photo Hanoi 2023.

 

Những bức ảnh trong Đường tới Olympics 2024 đều của các phóng viên ảnh hãng tin Pháp AFP ghi lại tại các kỳ thế vận hội gần đây, cũng như tại các sự kiện chuẩn bị cho kỳ Olympic tới tại Paris, thủ đô nước Pháp. Chúng cũng thể hiện sự quyết tâm và lòng dũng cảm của các vận động viên, qua đó người xem có thể hình dung được những gì sẽ diễn ra trong các cuộc tranh tài sắp tới tại Paris.

Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội (trái), tại khai mạc triển lãm

Một đề tài khác trong triển lãm là các góc nhìn mang tính biểu tượng của Paris. Trong đó, các công trình nổi tiếng như Tháp Eiffel, Khải hoàn môn được trang trí bằng các màu sắc Olympic 2024.

Hãng thông tấn Pháp AFP đã có mặt tại VN trong hơn nửa thế kỷ, cũng là hãng tin với quy mô toàn cầu có mặt tại 151 quốc gia. AFP là một trong các nguồn ảnh thể thao quan trọng trên thế giới. Mỗi ngày AFP chuyển tải ra thế giới hơn 800 bức ảnh thể thao, khoảng gần 1/4 tổng số ảnh các phóng viên AFP thực hiện trên phạm vi toàn cầu. Tại triển lãm này, cũng có một tác phẩm chụp nội dung chung kết môn chạy 100 m được chuyển tới các tòa soạn trên thế giới chỉ 30 giây sau khi vận động viên cán đích.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img