Thursday, March 28, 2024

Hai VĐV bóng bàn Hà Nội nhận thưởng "khủng" sau thành tích xuất sắc tại SEA Games 32

(Tổ Quốc) – Sáng 24/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh trao thưởng đội tuyển Bóng bàn quốc gia đạt thành tích tại SEA Games 32.

(Tổ Quốc) – Sáng 24/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh trao thưởng đội tuyển Bóng bàn quốc gia đạt thành tích tại SEA Games 32.

Báo cáo tại buổi lễ, ông Phan Anh Tuấn – Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cho biết, đội tuyển Bóng bàn Việt Nam đã thi đấu thành công, hoàn thành mục tiêu đặt ra tại SEA Games 32 vừa qua.

Trong đó, hai VĐV trẻ Đinh Anh Hoàng (21 tuổi) và Trần Mai Ngọc (19 tuổi) đã tạo nên thành tích xuất sắc khi giành được HCV nội dung đôi nam, nữ, giải tỏa “cơn khát” vàng cho Bóng bàn Việt Nam tại đấu trường khu vực.

Hai VĐV bóng bàn Hà Nội nhận thưởng "khủng" sau thành tích xuất sắc tại SEA Games 32 - Ảnh 1.

Hai VĐV trẻ Đinh Anh Hoàng (21 tuổi) và Trần Mai Ngọc (19 tuổi) đã tạo nên thành tích xuất sắc khi giành được HCV nội dung đôi nam, nữ

Dù phải đối mặt với cặp đôi VĐV rất mạnh từ Singapore ở trận chung kết, nhưng 2 tay vợt trẻ Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng đã tạo nên cú sốc khi giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Đây là tấm HCV Bóng bàn Việt Nam đã chờ đợi sau 26 năm, kể từ tấm HCV của cặp VĐV Vũ Mạnh Cường – Ngô Thu Thủy giành được tại SEA Games 1999).

Cùng với đó, đội tuyển cũng đã giành được 1 HCB nội dung đơn nam (Nguyễn Anh Tú); 4 HCĐ ở các nội dung: Đơn nam (Nguyễn Đức Tuân), đơn nữ (Nguyễn Khoa Diệu Khánh), đồng đội nam (Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh, Đinh Anh Hoàng, Lê Đình Đức), đồng đội nữ (Nguyễn Thị Nga, Trần Mai Ngọc, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Bùi Ngọc Lan).

Tại lễ vinh danh, hai VĐV giành HCV là Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc đã nhận thưởng 80 triệu đồng từ Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam; 240 triệu và trang phục thi đấu trong vòng 1 năm từ Tập đoàn Động lực; 100 triệu từ Phiten.

Ban huấn luyện đội tuyển Bóng bàn Việt Nam, các HLV Lê Huy, Đinh Quang Linh và các VĐV giành HCB, HCĐ tại SEA Games 32 cũng nhận được nhiều phần thưởng từ Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và các nhà tài trợ. Tổng giá trị tiền thưởng và hiện vật khoảng hơn 600 triệu đồng.

Tiếp tục thúc đẩy công tác xã hội hóa

Những thành công trên là tiền đề quan trọng để Bóng bàn Việt Nam tiếp tục thực hiện chủ trương xã hội hóa trong thời gian tới. Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Nguyễn Xuân Vũ khẳng định trong thời gian tới, Liên đoàn sẽ phối hợp với Tổng cục TDTT kêu gọi nhiều hơn nữa các nguồn xã hội hóa để góp sức, tiếp tục thúc đẩy Bóng bàn Việt Nam phát triển.

Hai VĐV bóng bàn Hà Nội nhận thưởng "khủng" sau thành tích xuất sắc tại SEA Games 32 - Ảnh 2.

Đại diện nhà tài trợ trao thưởng cho 2 VĐV xuất sắc giành HCV tại SEA Games 32 (Ảnh: Văn Duy)

“Theo kế hoạch dự kiến, đội tuyển Bóng bàn Việt Nam sẽ đi tập huấn tại Mỹ vào tháng 6 để học hỏi, nâng cao trình độ, chuẩn bị cho các đấu trường lớn mà trước mắt sẽ là Asiad 19 diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng 9 tới” – ông Nguyễn Xuân Vũ nói.

Về phần mình, HLV trưởng đội tuyển Bóng bàn Việt Nam Lê Huy cho rằng, dù có những VĐV chưa thể đạt được thành tích tốt tại SEA Games 32 vừa qua nhưng mỗi tấm huy chương đều mang đến cho cá nhân VĐV và đội tuyển sự khích lệ cần thiết.

HLV Lê Huy cũng nhận định, qua sân chơi lần này, cần phải thẳng thắn nhìn nhận rằng nhiều quốc gia trong khu vực đang có sự đầu tư mạnh mẽ cho Bóng bàn. Chính vì vậy chất lượng các tay vợt trong khu vực đang tiến bộ rất nhanh.

Để giữ và vượt qua thành tích hiện có, người đứng đầu đội tuyển Bóng bàn Việt Nam bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm, đầu tư hơn nữa từ các cấp quản lý, sự chung tay đóng góp từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp.

“Tuy nhiên, để đi tới một chặng đường xa, ban huấn luyện cùng Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tiếp tục đưa ra các đánh giá trình độ, xác định vị trí của Bóng bàn Việt Nam đang ở đâu trong khu vực, châu lục, từ đó có những điều chỉnh, đề xuất định hướng phát triển phù hợp” – HLV Lê Huy nhấn mạnh.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img