Friday, March 29, 2024

Halle Bailey tỏa sáng qua vai Ariel trong ‘Nàng tiên cá’

Halle Bailey đóng vai Ariel trong bộ phim Nàng tiên cá, trở thành công chúa Disney da đen thứ hai trong lịch sử sau Tiana. Cô cho biết rất xúc động khi thể hiện vai diễn này.

 

Khi ca sĩ Mỹ Halle Bailey (23 tuổi) được chọn vào vai Ariel, đó là khoảnh khắc vừa vui mừng vừa phải tranh đấu vì trở thành mục tiêu của dư luận – phản ứng dữ dội về màu da của cô – trên mạng xã hội.

Halle Bailey tỏa sáng qua vai Ariel trong

Ca sĩ, diễn viên tài năng Halle Bailey

Halle Bailey từng đọc cuốn sách The Little Mermaid: Make a Splash cho trẻ em tại Nhà Trắng vào tháng 4.2023 và tiếp thu những cảm xúc tốt đẹp từ video của những người hâm mộ nhí của cô.

“Tôi chỉ tập trung vào sự tích cực và những phản ứng đẹp đẽ từ những đứa trẻ này, nhận ra ý nghĩa và mục đích lớn hơn là để chúng có thể nhìn nhận bản thân cũng như biết rằng chúng xứng đáng được nhận những gì tốt đẹp. Những khoảnh khắc đặc biệt như thế khiến tôi cảm thấy mình đang ở đúng nơi”, Halle Bailey nói với hãng tin Reuters.

Dựa trên bộ phim hoạt hình năm 1989 và câu chuyện cổ tích cùng tên của Hans Christian Andersen, bộ phim mới của đạo diễn Rob Marshall kể về nàng tiên cá Ariel, người đã thỏa thuận với phù thủy biển độc ác Ursula để Ariel đánh đổi giọng nói của mình, trở thành con người, có cơ hội gặp Hoàng tử Eric sau khi cô cứu anh khỏi một vụ đắm tàu.

Halle Bailey tỏa sáng qua vai Ariel trong

Halle Bailey trong phim Nàng tiên cá

Dàn diễn viên phim Nàng tiên cá còn bao gồm Jonah Hauer-King (vai Eric), Melissa McCarthy (Ursula), Javier Bardem (Vua Triton)… Trong số các diễn viên lồng tiếng, Daveed Diggs đóng vai chú cua Sebastian, Awkwafina là chú chim Scuttle và Jacob Tremblay thể hiện cá Flounder.

Với sự khuyến khích từ những người thân yêu, Halle Bailey đã nhập vai theo đúng nghĩa đen bằng cách tham gia các bài học, đặc biệt kỹ năng bơi lội của nàng tiên cá.

“Tôi có những huấn luyện viên bơi tuyệt vời hỗ trợ. Họ đến nhà tôi vào mỗi chủ nhật và họ dạy tôi cách bơi”, cô nói.

Halle Bailey tỏa sáng qua vai Ariel trong

Diễn viên Halle Bailey tham dự buổi ra mắt phim Nàng tiên cá tại Los Angeles, California, Mỹ ngày 8.5.2023

Diễn viên kỳ cựu McCarthy cũng nắm lấy cơ hội đóng vai Ursula, một nhân vật mà cô cảm thấy gắn bó từ lâu.

“Tôi từng nghĩ Ursula là bạn gái của mình”, McCarthy nói, nhớ lại bộ phim hoạt hình Nàng tiên cá mà cô xem lần đầu tại rạp khi mới 20 tuổi. McCarthy đánh giá cao việc có thể khám phá nỗi sợ hãi và sự cô đơn của Ursula.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img