Thursday, March 28, 2024

Thi lớp 10, thí sinh được phép mang đồ dùng gì vào phòng thi?

Ngày 25.5, Sở GD-ĐT TP.HCM triển khai tập huấn công tác tổ chức kỳ thi lớp 10 năm học 2023-2024, trong đó có quy định về đồ dùng mà học sinh được phép mang vào phòng thi.

Kỳ thi lớp 10 tại TP.HCM sẽ diễn ra trong 2 ngày 6 và 7.6 với 96.325 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 88.237 thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 thường và khoảng 8.000 thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 chuyên, tích hợp.

Thí sinh cần có mặt tại điểm thi trước 9 giờ 30 ngày 5.6 để làm thủ tục đăng ký dự thi, sinh hoạt quy chế thi và kiểm tra thông tin cá nhân. Thí sinh sẽ lần lượt dự thi các môn ngữ văn, ngoại ngữ, toán (nếu đăng ký lớp 10 thường) và môn chuyên, tích hợp (nếu đăng ký lớp trường, lớp chuyên, tích hợp).

Theo quy định của Sở GD-ĐT, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.

Thi lớp 10, thí sinh được phép mang đồ dùng gì vào phòng thi?

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ

Năm nay, Sở GD-ĐT bố trí 158 điểm thi lớp 10 (147 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên) với 4.102 phòng thi; huy động 12.306 cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng sự hỗ trợ của lực lượng công an, y tế tham gia công tác tổ chức kỳ thi.

Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết, các điểm thi phải đảm bảo an toàn, bố trí phòng thi dự phòng, phòng y tế; bố trí khu vực bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh và các tài liệu, vật dụng không được phép mang vào phòng thi, cách biệt với khu vực phòng thi.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các điểm thi được làm vệ sinh, phun khử khuẩn trước kỳ thi. Trong các ngày thi, điểm thi đảm bảo cơ sở vật chất, vệ sinh, nước uống, nhân viên phục vụ trước, trong và sau buổi thi.

Được biết, chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của 114 trường THPT công lập tại TP.HCM năm nay là hơn 77.000 học sinh. Sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10, sẽ có khoảng 20.000 thí sinh không đủ điều kiện vào công lập.

Nếu học sinh không trúng tuyển trường công lập thì có thể chọn lựa mô hình học tập phù hợp nhất với năng lực của bản thân và hoàn cảnh gia đình.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cho hay, hiện TP.HCM có 128 cơ sở giáo dục tuyển sinh lớp 10 là trung tâm GDTX-GDNN, trường ngoài công lập, trường trung cấp nghề với chỉ tiêu tuyển sinh hơn 50.000 học sinh. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img