Wednesday, April 24, 2024

1.653 thiết bị bay không người lái cùng trình diễn ánh sáng tại Nha Trang

Với chủ đề “Khánh Hòa – Khát vọng phát triển”, Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 sẽ diễn ra từ ngày 3.6 – 6.6. Trong đó, điểm nhấn là màn trình diễn với 1.653 thiết bị bay không người lái (drone) cùng thắp sáng rực rỡ cho biển trời Nha Trang.

Đại diện Công ty CP Giải pháp kinh doanh Corex (Công ty Corex), đơn vị thực hiện Drone Light tại Lễ khai mạc Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023, cho biết Drone Light là màn trình diễn của nhiều loại máy bay không người lái được sắp xếp theo phương pháp khác nhau để tạo thành các hình dạng với các hiệu ứng ánh sáng tinh vi.

1.653 thiết bị bay không người lái cùng trình diễn ánh sáng tại Nha Trang

Hình ảnh chim yến sẽ được trình diễn bằng Drone Light tại đêm khai mạc Festival biển Nha Trang 2023

Theo Công ty Corex, đây là loại thiết bị drone chuyên dụng dành cho việc trình diễn chuyên nghiệp. Mỗi chiếc drone có trọng lượng 527g, dàn LED theo hệ màu chuẩn RGB. Thời gian trình diễn tối đa 20 phút, trong đó thời gian trình diễn các frame hình chuyển động trong 15 phút. Độ cao bay tối đa đạt 250m và bán kính hoạt động 250m. 

“Đây là lần đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á chúng ta sẽ được thưởng thức màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật kết nối mặt đất và bầu trời với số lượng kỷ lục 1.653 chiếc máy bay không người lái cùng thắp sáng rực rỡ cho biển trời Nha Trang, hướng tới một Khánh Hòa khát vọng bừng sáng”, đại diện Công ty Corex cho biết.

Cụ thể, ngày 29.5 sẽ có buổi bay kiểm tra và xác định không gian triển khai bay, ngày 1.6 sẽ có buổi bay tổng duyệt. Toàn bộ phần hình ảnh được lập trình trên máy theo góc nhìn 45 độ từ khu vực khán giả trung tâm. Các góc nhìn khác nhau trên thực tế sẽ có những hiệu ứng hình ảnh khác nhau. 

Màn trình diễn Drone Light sẽ có 12 phân cảnh trên bầu trời, được kết hợp giữa âm nhạc truyền thống với thiết bị trình diễn hiện đại. Trong đó, phần mở đầu sẽ là hình ảnh chim yến; ngoài ra còn có các hình ảnh về Mũi Đôi – Mũi Đầu (H.Vạn Ninh) – điểm cực đông trên đất liền của Tổ quốc, là nơi đón những ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam; hình ảnh Nha Trang – Khánh Hòa với biển xanh, cát trắng cùng 300 ngày nắng ấm, là nơi tự hào có vịnh biển đẹp nhất thế giới với hệ sinh thái biển giàu đẹp, phong phú; hình ảnh những dòng sông đổ về đại dương bao la rộng lớn; những đoàn thuyền mang theo bao khát vọng vượt sóng ra khơi. Bên cạnh đó còn có những hình ảnh về thành cổ Diên Khánh, tháp Bà Ponagar, tháp Trần Hương…

Ông Khoa Nguyễn, Tổng đạo diễn chương trình Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023, cho biết màn trình diễn Drone Light là một phần ấn tượng trong chương trình khai mạc. “Chúng tôi sẽ kết nối làm sao cho màn trình diễn được hấp dẫn nhất, đây sẽ là “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng lung linh nhất và hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những điều thú vị và bất ngờ nhất”, ông Khoa Nguyễn chia sẻ.

1.653 thiết bị bay không người lái cùng trình diễn ánh sáng tại Nha Trang

Phối cảnh sân khấu chương trình khai mạc Festival Biển 2023

Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 đánh dấu mốc quan trọng khi đây là sự kiện diễn ra trong năm kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa; là kỳ Festival biển lần thứ 10 được tổ chức trong 20 năm qua. Với hơn 70 hoạt động phong phú, đa dạng nội dung, hấp dẫn về hình thức, Festival biển 2023 với chủ đề “Khánh Hòa – Khát vọng phát triển” sẽ phản ánh những giá trị văn hóa đặc trưng của con người, vùng đất Khánh Hòa.

Chương trình chính diễn ra tại Quảng trường 2.4, TP.Nha Trang gồm: Lễ khai mạc Festival Biển 2023 với chủ đề “Khánh Hòa – Khát vọng bừng sáng” (vào 20 giờ, ngày 3.6, được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam); chương trình nghệ thuật “Khánh Hòa – Kết nối yêu thương” (vào 20 giờ, ngày 4.6); chương trình Đại nhạc hội âm nhạc thế giới “Âm vang đại dương” (vào 20 giờ, ngày 5.6) và lễ bế mạc Festival Biển 2023 với chủ đề “Khánh Hòa – Đoàn kết vươn tới tương lai” (vào 20 giờ, ngày 6.6).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img