Friday, March 29, 2024

Cannes 2023: Phim châu Á thắng giải Tuần lễ phê bình

Giải thưởng cao nhất – Grand Jury Prize – của hạng mục Tuần lễ phê bình (Critics’ Week) tại LHP Cannes 2023 đã trao cho phim Tiger Stripes (tạm dịch: Những sọc vằn trên lưng hổ), một phim dữ dội về giới và bạo lực.

 

Phim Tiger Stripes tà tác phẩm điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn Malaysia Amanda Nell Eu, vừa thắng giải cao nhất tại hạng mục Tuần lễ phê bình diễn ra trong khuôn khổ LHP Cannes 2023. Đây là một trong những tác phẩm châu Á tại mùa giải lần này, đồng thời cũng là tác phẩm tranh giải Camera vàng (Camera d’Or). 

Nữ đạo diễn Audrey Diwan, nhà làm phim thắng giải Sư tử vàng tại LHP Venice qua phim Happening, đồng thời là chủ tịch của hạng mục, trao giải cho ê-kíp phim Tiger Stripes

Cannes 2023: Phim châu Á thắng giải Tuần lễ phê bình

Phim Tiger Stripes vừa thắng giải cao nhất tại hạng mục Critics’ Week

Phim kể về cô bé 12 tuổi Zaffan (vai diễn đầu tiên của nữ diễn viên Zafreen Zairizal) bị bạn bè bắt nạt ở trường học, bị cả cộng đồng quay lưng. Sau đó, Zaffan nhận ra những biến đổi khác thường bên trong cơ thể của mình. Cô bé quyết tâm khẳng định bản thân, cho mọi người thấy lòng dũng cảm của mình. 

LHP Cannes lần thứ 76 diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 16 – 27.5 tại Pháp. Mùa giải năm nay có tất cả 21 phim tranh giải Cành cọ vàng, đại diện châu Á tham gia “đường đua” có nhà làm phim Hirokazu Kore-eda với phim Monster. Có một phim Việt Nam là Bên trong vỏ kén vàng của Phạm Thiên Ân góp mặt tại Cannes ở hạng mục Directors’ Fortnight. 

 

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img